Apr 20, 2008

2. Thân & Tâm an lạc - Đoàn Khoa


...Ngày trước C. là người chân thành và hơi lãng đãng, anh có học cắm hoa và tập sáng tác đôi ba ca khúc, nhưng từ khi trở nên thành đạt với nhiều đất đai, nhà cửa và làm chủ vài ba cơ sở kinh doanh, C. là một người khác hẳn.

Nếu gặp lúc này, anh không còn khoe mấy câu nhạc góp mà chỉ nghe anh than :
- Mình bị bệnh mất ngủ... Cứ mở mắt thức dậy là phải chi ra một đống tiền cơ bản cho nên sợ một ngày mới đang đến, do đó mình không dám nhắm mắt ngủ... mong sao ngày mai vẫn là hôm nay !

Thấy có người chịu nghe, anh tuôn trào:
- Mình cố gắng làm việc thật nhiều để thật giàu... lúc đó mình sẽ thực sự được nghỉ ngơi, không làm gì hết...
- Không làm gì thì buồn chết ? – Tôi ngạc nhiên
- Mình sẽ vẽ... mình mơ vẽ tranh từ hồi còn nhỏ nhưng đến nay, mình vẫn chưa có dịp cầm cọ...

Ngay sau đó, anh lại “nhờ” tôi xài dùm một đống túp màu sơn dầu mà anh mua trong những lần ra nước ngoài. Tôi ngần ngại:

- Sao không giữ để vẽ ?
Anh nằn nì:
- Xài giùm, chứ để lâu nó khô hết... Uổng !


(còn tiếp ...)

No comments: