Jan 29, 2011

New York - Điện ảnh Bollywood - ANH QUÂN



Hình 1 Poster của phim New York


Thấm thoát mà đã gần một thập niên của ngày đau thương 11 tháng 9 tại New York. Người Đông Nam A chúng ta ít ai biết là sau cuộc tấn công của bọn khủng bố vào hai tòa cao ốc World Trade Centre, là hơn 1200 người A Rập và Ân Độ bị mật vụ Hoa Kỳ nghi ngờ bắt để tra hỏi là có âm mưu trong cuộc khủng bố này chăng! Sau đó hơn một ngàn người được thả ra và hầu như ai cũng nói bị tra tấn. Nhưng Tổng Thống George Bush hoàn toàn bác bỏ việc tra tấn tù nhân . Ngày 23 tháng 9 năm 2009, Tổng Thống Obama ký sắc luật để đóng cửa nhà tù nhốt khủng bố tại Guantanamo.

Đối với người Châu A, họ rất bất bình việc bắt hơn 1000 người bị xem là nghi can. Nên vậy điện ảnh Bollywood Ân Độ đã sản xuất cuốn phim New York vào năm 2009. Nhằm cho thấy hậu quả trong việc bắt người sai trái.

Đạo diễn là Kibir Khan, có lẽ New York là cuốn phim xuất sắc nhất của ông. Do ba diễn viên là người mẫu nam John Abraham, ca sỹ nam Neil Nitin Mukesh và sau cùng là người mẫu Katrina Kaif, Bố cô ta người Ân , mẹ là người Anh và cô sanh tại Hong Kong.

Omar (Neil Nitin Mukesh) nhận được học bổng đi du học tại New York, Hoa Kỳ. Qua tới Mỹ, cậu ta rất là thích thú, ngày đầu tiên vào trường Omar gặp cô Maya (Katrita Kaif) người Ân Độ sanh tại Mỹ, nhưng cô nói tiếng Hindi rất giỏi vì ở nhà cô phải xem phim Bollywood với mẹ cô.
Vừa gặp Maỳa là Omar say mê vẻ đẹp thùy mị của cô ta ngay lập tức, có thể nói là tiếng sét ái tình. Sau đó Maya giới thiệu Sam cho Omar, cũng là người Mỹ gốc Ân Độ. Sam là một sinh viên bảnh trai, một tay thể thao cự phách trong trường, học giỏi và là một cao thủ cờ vua. Vì vậy Sam có tính hơi phách lối, nhưng một lần đụng độ cờ với Omar , phải chịu thua thì Sam bắt đầu biết nể phục và sau đó cả ba trở thành bạn bè thân thiết trong trường.

Phim đã chiếu lên tình bạn của ba người trong trường. Anh mắt Omar luôn ần tình yêu với Maya, rất tiếc cô Maya luôn ngây thơ xem Omar là người bạn thân và người thật sự cô yêu thích là Sam. Một cuộc tại nạn nhỏ của Sam thì Omar nhìn thấy Maya yêu thương săn sóc Sam, Omar biết là không thể nào chiếm được trái tim của Maya, Omar đành ôm mối tình câm này.

Ngày 11 tháng 9 , cả ba người nhìn thấy cuộc khủng bố tại New York, tất cả sửng sờ đứng nhìn hai tòa nhà sập đổ. Cũng vào lúc đó khóa học ba người đã chấm dứt. Omar ầm thầm ra đi để khỏi bị đau khổ.

Bảy năm sau, Omar làm nghề lái Taxi tại New York. Vào một ngày cậu ta bị mật vụ Hoa Kỳ chận và xét xe Taxi, trong đó có vũ khí. Thế là Omar bị ghép tội khủng bố, nhưng Omar chối bỏ và cho đây bị oan ức. Sau đó người mật vụ gốc Ân Độ cho biết Sam bạn xưa của cậu giờ là một trưởng nhóm của tổ chức khủng bố tại Hoa Kỳ. Sam và Maya đã lấy nhau có một cậu con trai rất là kháu khỉnh.

Người mật vụ Ân Độ nói nếu Omar muốn thoát tội thì đi gặp Sam và dò các hành động của Sam. Lúc đó Omar mới biết đây là âm mưu của mật vụ Hoa Kỳ, gán tội cho Omar để rồi làm việc cho họ. Chỉ có Omar mới đến gần lại Sam mà thôi.

Ban đầu Omar từ chối làm kẻ phản phúc, nhưng sau nghe lời thuyết phục của người mật vụ là nếu để Sam đi xa quá thì sẽ có ngàn ngàn người chết. Vì lý do đó Omar đồng ý đi tìm Sam. Vợ Sam là Maya thấy Omar đi ngoài đường mừng quá đem về nhà, thế là Sam nhất định giữ Omar ở trong nhà mình. Sam rất là quí tình bạn.

Một ngày Sam kể lại là sau ngày 11 tháng 9, Sam đi ra nhà Ga thì bị mật vụ bắt, lý do là họ tìm được xấp hình của tòa World Trade Centre do Sam chụp. Sam nói anh ta là sinh viên kiến trúc thì anh phải cần chụp các tòa nhà làm đề án. Nhưng mật vụ nhất định không tin, tra tấn Sam hết mình trong nhà tù. Lúc đó Sam gặp những tù nhân khác họ dặn nếu anh muốn phục thù thì gặp tổ chức Charlie Brown Bread khi được thả , họ sẽ giúp anh ta.

Ba tháng sau Sam được ra tù, anh mang tâm trạng hoang mang, đau đớn và hận thù. Lúc đó Maya kêu anh hãy kết hôn với cô ta đi. Sam đồng ý nhưng anh ta vẫn bị giấc mơ kinh hoàng trong những ngày bị bắt giam giữ.

Sam chịu không nổi và gia nhập toán khủng bố nhưng Maya không hề biết việc Sam làm, mà Maya rất yêu Sam cho dù anh ta có làm gì sai thì vẫn tha thứ.

Sam kêu Omar hãy gia nhập nhóm khủng bố và họ sẽ đi đặt chất nổ tại tòa cao ốc FBI tại New York. Omar không thể nào để Sam làm vậy, yêu cầu Maya đi thuyết phục Sam. Cả ba người gặp nhau trên sân thượng của tòa nhà, chung quanh là trực thăng của nhóm phi hổ Hoa Kỳ, các họng súng nhắm vào ba người. Trên tay Sam cầm điện thoại Mobile và đây cũng là nút bấm cho các trái bom đặt chung quanh tòa nhà. Sam mới biết Omar là kẻ nằm vùng trong nhà mình. Sam vô cùng thất vọng, vì vậy Sam bị sơ hở bị một phát súng của nhóm Phi Hổ , chết ngày tại chỗ. Maya chạy đến chồng thì một tay súng vô ý bắn luôn Maya. Omar đứng nhìn hai người bạn mình chết.

Sau đó Omar nhận con của hai người bạn mình làm con nuôi. Người mật vụ đến tìm Omar thì cậu ta mới nói, bây giờ ông đã được huân chương anh hùng, người chết bị thua thiệt. Ong đã hứa không giết Sam nhưng không giữ lời. Không hiểu sao Maya phải chết.

Ong mật vụ mới nói, không có ai sai hay đúng trong việc này hết mà chúng ta sanh không đúng thời. Dù thế nào đi nữa mình phải hiểu bao nhiêu người được cứu sống. Phim chấm dứt hai người đàn ông đi với đứa bé vào một ngày đẹp trời mùa thu tại New York.

Phim New York rất thành công tại Ân Độ, ba ngày đầu tiên đã thu được 8 triệu Mỹ Kim. Sau đó thành công tại công đồng Châu A tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Anh quốc và Uc châu.

Phim xem khá hay, cô đào Katrina xem quy ên rủ và nhạc nghe hay. Nếu bạn bè có dịp tìm phim này xem.

ANH QUÂN

Hình 2 Diễn Viên John Abraham

Hình 3 Diễn Viện Neil Nitin Mukesh

Hình 4 Diễn Vìên Katrina Kaif

No comments: