Jul 7, 2024

TỈNH LẺ NAIRN TẠI CAO NGUYÊN SCOTLAND - Anh Quân

Nhóm chúng tui đi đến tỉnh lẽ Nairn nghỉ qua đêm, rồi bất ngờ biết đến Nairn là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng cao nguyên Scotland, trên bờ biển phía đông bắc của Scotland. Nó nằm dọc theo bờ biển Moray Firth, cách khoảng 16 dặm về phía đông của Inverness, thành phố lớn nhất và là trung tâm hành chính của khu vực Highland.

Nairn nổi tiếng với vẻ đẹp phong cảnh, bãi biển cát trắng và các di tích lịch sử, khiến nó trở thành điểm đến phổ biến cho du khách và là nơi có ý nghĩa lịch sử đối với những người như Charlie Chaplin, ( Sạc Lô)  người đã đến thăm để nghỉ ngơi vào những năm của thập niên 30 , 40 và 70 của thế kỷ trước. 

Dưới đây là một số hoạt động của Chaplin  khi ở Nairn:

1. Nghỉ ngơi với Gia đình: Chaplin rất thích sự yên tĩnh của Nairn, khiến nơi này trở thành nơi lý tưởng để ông nghỉ ngơi với gia đình, nhất là xa rời ánh đèn màu của sân khấu.

2. Thưởng thức phong cảnh : Nairn nổi tiếng với phong cảnh ven biển đẹp và những thắng cảnh thiên nhiên. Ông Chaplin có thể đã tận hưởng những buổi dạo bộ dọc theo bờ biển và khung cảnh thiên nhiên yên bình.

3. Chơi Golf: Nairn có truyền thống chơi golf lâu đời, với Câu lạc bộ Golf Nairn là một trong những sân golf nổi tiếng trong khu vực. Chaplin luôn có quan tâm đặc biệt đối với môn thể thao golf, và ông đã đánh golf tại đây .

4. Gặp người dân Địa phương: Chaplin được biết đến với tính cách thân thiện và dễ gần. Trong các chuyến thăm, ông đã tiếp xúc với cộng đồng địa phương, và gặp những người rất yêu mến ông.

5. Nơi ẩn náu riêng tư: Ngoài các hoạt động công khai, Chaplin đánh giá cao sự riêng tư mà Nairn mang lại. Sự yên tĩnh này cho phép ông rời xa cuộc sống bận rộn và tập trung vào suy nghĩ về cá nhân cũng như gia đình

Những chuyến thăm này tới Nairn , ông đã đóng góp rất nhiều cho khu vực và luôn được người dân địa phương quí mến ông. 

Vào thời gian mùa hè vào tháng Sáu thì tới 11 giờ đêm bầu trời ở Nairn bước vào chạng vạng tối, nên còn thấy rõ mọi thứ chung quanh.

- Anh Quân





No comments: