Jul 10, 2024

PORTREE VÀ BẾN CẢNG - Anh Quân


Portree là thị trấn lớn nhất và trung tâm hành chính của Isle of Skye, một trong những hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Inner Hebrides của Scotland. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về Portree:

Vị trí: Portree nằm ở bờ đông của Isle of Skye, được bao quanh bởi các vịnh nhỏ và vách đá. Thị trấn có cảng tự nhiên bảo vệ bởi những vách đá cao, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt.

Lịch sử: Portree có nghĩa là "Cảng của Vua" (Port Rìgh trong tiếng Gaelic) và tên này xuất phát từ chuyến thăm của Vua James V của Scotland vào năm 1540. Thị trấn có một lịch sử lâu đời với nhiều câu chuyện và truyền thuyết liên quan đến nó.

Dân số: Portree có khoảng 2,000 cư dân, là nơi tập trung dân cư lớn nhất trên đảo.

Du lịch: Portree là điểm đến phổ biến cho du khách với nhiều khách sạn, nhà nghỉ, và nhà hàng. Thị trấn cũng có một số điểm tham quan nổi bật như:

Cảng Portree: Với những ngôi nhà màu sắc rực rỡ nằm dọc bến cảng, đây là nơi lý tưởng để đi dạo và thưởng thức cảnh quan.

Aros Centre: Một trung tâm văn hóa và giải trí, cung cấp thông tin về lịch sử và văn hóa địa phương, cùng với các buổi biểu diễn âm nhạc và kịch nghệ.

Scorrybreac: Một tuyến đường mòn đi bộ nổi tiếng, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và các vịnh nhỏ.

Hoạt động ngoài trời: Portree là điểm khởi đầu lý tưởng cho các chuyến phiêu lưu ngoài trời trên Isle of Skye. Các hoạt động phổ biến bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, và khám phá các điểm tham quan thiên nhiên như Old Man of Storr, Quiraing, và Fairy Pools.

Cơ sở hạ tầng: Thị trấn có đầy đủ các dịch vụ và tiện ích cơ bản, bao gồm các cửa hàng, trường học, bệnh viện nhỏ, và các dịch vụ công cộng khác.

Sorley MacLean: Sorley MacLean là một trong những nhà thơ viết bằng tiếng Gaelic nổi tiếng nhất của Scotland. Ông sinh ra trên đảo Raasay gần đó và có một mối liên hệ chặt chẽ với Isle of Skye và Portree. MacLean đã đóng góp rất nhiều cho văn học Gaelic và là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong văn hóa Scotland.

Ian Anderson: Trưởng nhóm và ca sĩ của ban nhạc rock Jethro Tull, đã từng sống trên Isle of Skye và có mối liên hệ với Portree. Anderson là một nhân vật âm nhạc nổi tiếng và sự hiện diện của ông đã thu hút sự chú ý đến khu vực này.

- Anh Quân




No comments: