Jan 21, 2020

PHONG TỤC THĂM HỌ HÀNG

Bố và Cô Chú  yêu quý,
Dưới đây là thư chị Hai Thanh viết cho các em.
Ba Bô Lão đọc và xem hình để thấy thế hệ tụi con vẫn giữ thủ tục đi thăm họ hàng những ngày trước và sau Tết.

utttt




Sáng nay tao với bác G ôm thằng Chub đi thăm và biếu Tết bà trẻ Thước.

Bà bây giờ gầy choắt cheo, và quên gần hết giống mẹ mình hồi đó, nhưng giọng nói thì vẫn khỏe lắm.  Được cái vẫn còn nhớ con Thanh.  Hỏi ngay bố mẹ khỏe không, tao trả lời dạ bố khỏe, còn mẹ thì mất lâu rồi ạ.  Thế là bà khóc tu tu, nói:  bà biết là mày có báo cho bà, nhưng bà dạo này lẫn rồi, giờ nghe tin vẫn như mới, bà đau lòng lắm, bà thương mẹ con vô cùng, hai thím cháu về làm dâu họ Doãn cùng thời với nhau, mà mẹ con thì lúc nào cũng tròn đầy ...  Nghe mà đứt ruột!!!

Thế rồi tao mang ipad ra, lấy hình tiệc tùng nhà Hà, chỉ từng người cho bà xem.  Bà thích lắm, cứ hỏi đi hỏi lại (quên mà ...) ngắm tới lui.  Bà tươi tỉnh nhanh nhẹn hẳn ra - đúng là người già dù quên cũng cần có nhu cầu gặp và nói chuyện người này nọ, thì mới sinh động và không ... lú luôn!  Bà may mắn hãy còn nghe rõ, không như bố mình, nên vẫn đối đáp thong thả.  Giờ ở với cô Hà và chú Cương (không vợ) đã về hưu nên lúc nào cũng có người ngay cạnh, giống bố mình, thật là phúc đức.

Bà cũng mê thằng Chub lắm, cứ bảo tao "mày có cháu nội là qua mặt cả bà rồi đấy" ...  Chub thì lúc đầu sợ sợ (bà già nhăn nheo ghê quá), nhưng sau đó cho bà bế, và khi về còn mi tét bái bai nữa chứ.
Bà gửi lời hỏi thăm tất cả mọi người bên Mỹ, từ bố, côcô, chú và tất cả lũ lâu la tụi bay.  Bà với chú Cương nhìn hình Ngọc tồ cứ bảo là giống cô Huyền.  Chắc cũng đúng - Doãn mà ...

Cả nhà coi hình nhé.

Chị Hai







No comments: