Apr 10, 2016

THĂM BERLIN - Anh Quân 2



Điểm thứ 2: The Hotel Adlon - gần sát cổng Brandeburg.

Một khác sạn cao cấp tại Belin được cất vào năm 1907.
Khách sạn nổi tiếng là nhờ nhiều người nổi tiếng đến ngủ qua đêm.

Trước chiến tranh thứ 2 thì đã có vua hài Charlie Chaplin , nữ diễn viên gốc Canada Mary Pickford Được mệnh danh là "America's Sweetheart" ("Người tình của nước Mỹ"), Mary Pickford là một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất của Hollywood thời kì phim câm. Bà đồng thời là đồng sáng lập hãng phim United Artists và là một trong 36 thành viên sáng lập Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Năm 1999, Viện phim Mỹ đã bầu chọn Mary Pickford là một trong 25 nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Rồi Tổng Thống Roosevelt và tỉ phú dầu hoả Rockefeller. Kể cả nhà độc tài Hitler.
Thời cận đại là Barack Obama (chưa làm Tổng Thống) , Angelina Jolie, Renee Zellweger , Penelope Cruz, Ashton Kutcher và Demi Moore.

Hình ảnh gây sự chú ý mà nhiều cho là phản cảm là vào năm 2002, ca sĩ lừng danh thế giới Michael Jackson đứng ở ban công từng 4 cầm đứa con mình mới được 9 tháng lủng lẳng mà chào những người cuồng mộ.

Giá khách sạn cho phòng rẻ nhất là $350 một đêm và phòng xa hoa là $20,000 một đêm.
Khách sạn Adlon bị tàn phá khá nhiều trong chiến tranh thứ 2. Khi đồng minh chiếm được Bá Linh thì Hồng quân Liên Xô đã leo lên đây treo cờ.

Thời gian Đông Đức giữ vùng đất phía đông Bá Linh trong đó có cả khách sạn Adlon , chính quyền không sửa sang gì toà khách sạn và đến năm 1984 họ phá huỷ hết toà khách sạn.

Khi thống nhất thì chính quyền nước Đức xây lại khách sạn Adlon y như mô hình năm 1907 và tái khai trương vào 23/8/1997.




No comments: