Apr 4, 2016

3. TÁM VỊ BỒ TÁT - HƯNG GÀN - Ngô Thùy




Còn hiện nay, vai trò của Hưng là bạn tri kỷ của nhà tôi.  Nếu bác gái, chị Khánh, chị Liên, bé Hương là bà Tùng Long của tôi thì Hưng (và Vinh) là ông Tùng Long (?) của nhà tôi.  Nhiệm vụ của Hưng là an ủi “người chồng bất hạnh” của tôi mỗi đêm, chịu khó ngồi nghe chàng than thở về “bà ác phụ” và cùng nhau nhậu đế Gò Đen với cơm nguội dài dài.  Hôm nào sang lắm thì mua trái dừa tươi về làm consommation … rượu đế, nhấm nháp với chén bò viên hay tô hoành thánh.  Bấy nhiêu đó cũng đã đủ lãng quên đời, cũng như đủ dũng khí để đương đầu với “bản mặt” của “con mẻ” khi về nhà, đang xị dài xuống như bánh bao chiều.  Tuy nhiên dạo này hai anh em chàng ta cũng yên tâm lắm rồi, vì thường thường, chờ mãi không được, “ác phụ” đành ngủ quên mất tiêu.  Đến sáng hôm sau, vừa mở mắt ra là đã phải xắn tay ác chiến với sinh kế rồi, thì “con mẻ” còn lòng dạ nào nữa để mà chì với chiết – sướng nhá.

Nhưng tôi e đã đến lúc phải cất cái anh chàng lắm chuyện này vào hậu trường rồi.  Bở vì đây chỉ là lời tựa cho một quyển sách dày hai ngàn trang mà nhà tôi sắp viết tặng Hưng với tựa đề: “Đôi bạn (nhậu) chân tình” mà thôi.  Đề tài chính  của quyển sách này là “Sự tồi tệ của hôn nhân”, mời các bạn đón coi, hồi sau sẽ rõ.  Riêng tôi, để kết luận, tôi muốn nói một câu: “Bảo rằng viết về Hưng gàn với cái gàn của Hưng, mà khi viết xong tôi mới thấy mình chẳng nói gì về cái gàn của Hưng hết.  Thế mới thật là … tôi gàn ấy chứ !

Ngô Thùy

No comments: