Oct 1, 2020

Thư út gửi Bố và Cô 01.10.2020 - Tết Trung Thu

Bố và Cô yêu quý,

Hôm nay là Tết Trung Thu. Út đố Bố và Cô ngày Tết Trung Thu:

- mình ăn trứng "la-coóc" giống Bi (con gái Thanh Giao) hay mình ăn dẻo bánh nướng của chị Yên làm?

- mình ra đường rước lồng đèn giống chắt Cỏ hay mình ngồi nhà trồng cây giống chắt Maya và Zayn?

Bố và Cô trả lời câu hỏi xong rồi, út mời Bố và Cô nghe một bản nhạc của Phạm Duy viết về "Chú Cuội - Chị Hằng", hai nhân vật thường được nhắc đến trong ngày Trung Thu nhé.


uttt
















***





 


***


https://youtu.be/l_WbV7r_u78


Nhạc phẩm: Chú Cuội
Sáng tác: Phạm Duy (Chợ Neo, Thanh Hóa 1949)
Tiếng hát: Thái Thanh Pre 1975


Trăng soi sáng ngời 
Treo trên biển trời 
Tình ơi!
Một đàn con trai 
Rủ đàn con gái 
Ra ngồi nhìn trăng 
Ra nghe chú Cuội 
Ngồi gốc cây đa 
Cuội ơi!
Để trâu ăn lúa 
Nhìn mây theo gió 
Miệng ca bồi hồi!

Ta yêu cô Hằng 
Đêm xưa xuống trần 
Nàng ơi!
Nàng về dương gian 
Tìm người nuôi nấng 
Cung đàn Hằng Nga 
Xin đôi cánh vàng 
Mượn chiếu mây non 
Cuội ơi!
Cuội theo ánh sáng 
Cuội lên cung vắng 
Cuội không về làng...

Ánh trăng vàng bên người đẹp yêu chồng 
Khúc Nghê Thường quên đường về dương gian 
Ánh trăng vàng kìa là ánh trăng vàng 
Đời dương thế có người trong đêm tối 
Chờ sao chiếu mối tình của Hằng Nga 
Đời đời mọc trăng tơ sáng loá.

Trăng soi tóc thề 
Đưa trai gái về 
Tình ơi!
Nửa đường thôn quê 
Gặp đàn em bé 
Hát vè một câu 
Câu thơ chú Cuội 
Mà lấy Tiên Nga 
Cuội ơi!
Để trâu ăn lúa 
Ngồi trên lưng gió 
Tình yêu mặn mà. ♫





***

PS:
Và đây là đêm trung thu 2020 tại Maastricht - Holland,
đui thèng lèng 


***

Cô cô phán 1 câu: "có gì mà đoán chẳng ra: 

1. Trung thu thì mình ăn bánh dẻo bánh nướng của chị Yên làm

2. Trung thu thì mình ra đường rước lồng đèn giống chắt Cỏ!

Nhạc thì chắc đã được bác Khánh cho nghe dzồi!

thư ký ngọc tồ

No comments: