Oct 17, 2020

BƯỚC NGOẶC MỚI ĐẾN VỚI TẠP CHÍ ELLE VÀ TI

 

Well, tin này chắc không còn là new news nữa rồi:

Theo đề án quy hoạch báo chí đã được công bố vào đầu năm nay, ELLE là một trong những tạp chí thuộc diện “quy hoạch” giấy phép báo. Vì vậy việc kết thúc giấy phép xuất bản ELLE ở Việt Nam, một thoả thuận giữa Ringier và HNEW, là điều dĩ nhiên phải xảy ra, là điều đã được biết trước và đã được chuẩn bị trước.

#teamELLE sẽ vẫn hoạt động như bình thường, biz as usual, cho đến hết tháng 10/2020, và sau đó bước vào giai đoạn transition, chuẩn bị cho một hành trình mới.

Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều đã nhắn tin hỏi thăm và động viên. Nhưng mình nghĩ điều này xảy ra vào một thời điểm khá hợp lý.

Sau 10 năm đã đến lúc phải tạm dừng, nghỉ giải lao một chút và bắt buộc phải xác định lại hướng đi bền vững, khả thi cho tương lai, với người đồng hành mới có cùng tầm nhìn phát triển để làm ELLE tốt hơn nữa. Thật ra thử thách này chẳng phải của riêng ELLE Việt Nam mà của cả những tạp chí khác, chẳng riêng ở thị trường mình mà cả ở những thị trường khổng lồ khác. Nhưng cũng đừng quên rằng Việt Nam vẫn là thị trường có rất nhiều cơ hội và tiềm năng.

Khép lại một hành trình với Ringier không có nghĩa là khép lại hành trình tại Việt Nam của ELLE. Còn số báo sinh nhật kỉ niệm 10 năm, ELLE Wedding Gallery vào đầu tháng 10, và hành trình mới của ELLE sẽ như thế nào, hẹn mọi người một ngày gần nhất để chia sẻ nhé! 

Liên Chi - Thư Ký Tòa Soạn 



Hi chú Hưng

Dạ công việc của con sẽ bị gián đoạn đó chú Hưng. 

Đầu năm nay mấy ông nhà nước ra điều luật mới phải quy họach các đầu báo magazine để dễ quản lý. Nên nếu ELLE muốn tiếp tục xuất bản thì sẽ phải xoay một giấy phép mới. Nhưng do công ty chủ quản publisher của con là một công ty Thuỵ Sĩ, họ phải làm giấy tờ một cách đường hoàng chứ không thể chung chi để chạy giấy phép. Nên họ đành give up. Và cũng vì business của công ty thuỵ sĩ này cũng bị ảnh hưởng nhiều do covid, mặc dù Elle tụi con vẫn kiếm ra tiền khá tốt. Nên họ đi đến quyết định sẽ shut down business ở VN luôn.

Tạm thời con sẽ nghỉ ngơi một chút, để xem next partner/investor của Elle như thế nào thì con sẽ consider có tiếp tục ở Elle không.


Con sẽ update tiếp với mọi người sau nhé

Ti


No comments: