Nov 23, 2009

LÊ UYÊN và PHƯƠNG - Anh Quân sưu tầm

Photo: http://nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=103271

... Cũng với quan niệm vậy như vậy, tôi đã mời cặp Lê Uyên Phương đến trình diễn tại một chương trình “Hippies À GoGo” ở Ritz, vài tháng sau khi dời về đây. Đối với tôi đây là một sự thí nghiệm táo bạo đối với giới trẻ thời đó đang bị ảnh hưởng nặng nề của nhạc Psychedelic. Đối với Lê Uyên và Phương thì việc trình diễn trước lớp khán giả trẻ thích ngoại quốc thật sự cũng là một sự thử thách lớn. Tên tuổi Lê Uyên và Phương vào lúc đó cũng mới được biết tới sau khi từ Đà Lạt về Sài Gòn trình diễn thành công tại nhiều nơi. Với phong cách “Bụi Đời” và rất nghệ sĩ của Phương và giọng ca đầy sức sống của Lê Uyên và với nội dung của các nhạc phẩm thích hợp với tâm trạng của giới trẻ, tôi tin rằng họ sẽ thành công trong lần ra mắt này. Tôi muốn tiết mục trình diễn của Lê Uyên Phương là một tiết mục trình diễn bất ngờ nên đã không thông báo vào tuần trước đó để có thể ghi nhận được phản ứng từ nơi khán giả.

Sau phần trình diễn của một ban nhạc trẻ mở đầu với những âm thanh rộn rã quen thuộc, tôi lên sân khấu giới thiệu với khán giả một tiết mục được gọi là “rất đặc biệt”, lần đầu tiên diễn ra một chương trình nhạc trẻ. Mọi người nhìn như dò hỏi lẫn nhau trong khi Lê Uyên và Phương còn ở một phòng kế bên, chắc cũng đang ở trong tình trạng hồi hộp ghê gớm. khi tôi giới thiệu đến tên Lê Uyên Phương, chỉ có vài tiếng vỗ tay lẻ tẻ, nổi lên rời rạc vì tên tuổi của cặp song ca này còn quá xa lạ với khán thính giả, nhất là những người thuộc lớp trẻ.

Với chiếc quần Jean bạc mầu , mái tóc dài và bộ ria mép rất nghệ sĩ, Phương cầm cây guitar bước lên sân khấu, theo sau là một Lê Uyên trong chiếc áo dài còn đầy vẻ bỡ ngỡ và rụt rè. Tất cả khán giả ngồi im phăng phắc với một vẻ ngạc nhiên khi thấy giữa môt chương trình nhạc trẻ lại xuất hiện hai khuôn mặt lạ như vậy.

Nhưng ngay sau đó họ đã bị chinh phục ngay bởi lối trình diễn trẻ trung của Lê Uyên và Phương, mang lại một sắc thái mới lạ và rất đặc biệt như lời giới thiệu trước đó. Tiếng hát của Lê Uyên quyện với tiếng đàn guitar của Phương đã lôi cuốn khán giả từ đầu tới cuối với những “Vũng Lầy Của Chúng Ta, Uống Nước Bên Bờ Suối, vv...” Những tiếng vỗ tay đã nổi lên tưởng như không ngừng để tán thưởng phần trình diễn của Lê Uyên và Phương và để đón nhận hai khuôn mặt mới đến với sinh hoạt ca nhạc nói chung và cho nền nhạc trẻ nói riêng......

Trường Kỳ

No comments: