Jun 26, 2009

Fête nationale du Québec - Thanh Tùng

Bà Thanh ơi,

Út nó đòi tôi tả chuyện gọi là rong chơi cho bà nghe (đọc), mặc dù chả có gì là hay ho hết, vả lại đó không phải là rong chơi, mà chen chúc, trong biển người đêm St-Jean (Saint patron du Québec, la fête étant considérée fête nationale du Québec, donc bà Thủy et moi, on ne faisait que notre devoir de citoyens) .


Ngộp thở bà ơi! Bà Thủy với tôi cùng liên tưởng đến biển người ngập tràn đường phố Paris những đêm đen lịch sử 1789. Chỉ khác là ở đây người ta reo vui, đàng kia người ta reo hận, hẳn đáng sợ hơn nhiều. Tụi tui nhập bọn với tụi trẻ, gặp chỗ có nhạc xập xình, hai vợ chồng già tôi cũng bày đặt nhảy nhót, làm thế nào rớt mất tiêu cặp mắt kiếng. Có vậy thôi mà cô Út đòi tôi kể bà nghe bằng được !

Quý vị có thể thấy tấm hình dưới đây tôi chụp đêm đó (chụp rất khó Út ơi, vì tối, không có flash, không có tripod, mà người ta chen chúc dữ quá) .

Ngoài ra, cùng cuốn phim đó, Út ơi, anh có chụp hình hôm anh chị đi St-Eugene sur l’Islet, một cái làng cách Québec khoảng 100 km, xem chim trời. Hình tĩnh và thơ mộng hơn nhiều.


http://picasaweb.google.fr/ttung.nguyendang/TourOrnithoAStEugeneSurLIsletJuin2009?authkey=Gv1sRgCPiZuPSF25vVOQ#


Ngoài cái lễ St-Jean, hai vợ chồng tui còn "xuống đường" thêm một đêm nọ để xem Cirque du soleil mở dầu cả chương trinh diễn xuất cả mùa hè ở Québec, trình diễn ngoài trời, luu động. CẢ MÙA HÈ!!!! Tui gửi mấy tấm của dân pro chụp đoàn xiếc cho quý vị xem trước, hẹn lá thư kế sẽ kể chuyện về đoàn xiếc tài tình này.



(http://photos.cyberpresse.ca/68-6573/#enVedette/0/recherche/Rechercher%20un%20album/0/onglets/68/0/album/6573/163193/)

Thân

Tùng

No comments: