Jun 17, 2009

PHOTOGRAPHY - Nguyễn Thanh Tùng

Út ơi,

Anh mới để lên Picasa Albums Web 3 loạt hình, mời bà con xem : Lô cuối cùng anh chụp bằng cái Rollei 35, ai thích rõ nét chắc thích. Cô Liên thế nào cũng nhận ra những cảnh này.

Hoa mẫu đơn vườn nhà

Tường thành ven phố cổ Québec.


Trước đó, có lô hình anh chụp bằng chiếc Leica cổ, anh thích vì thơ mộng hơn Bộ này ngắn hơn, vì anh bỏ mấy tấm hình hư, hoặc nhắc lại. Anh chụp theo lối Études.

Hình chụp với ống kính Leitz-Summar 50 mm,
mở f6.3, speed gài là 1/8 (no tripod)


Étude de lumiere. Một góc salon nhà...



Cuối cùng có loạt hình anh chụp nhiều bằng cái ống kính tele anh mới mua cho chiếc Leica. Anh không quen chụp tele, nên được như vậy anh cũng hài lòng. Có mấy tấm chụp bình hoa trong ánh sáng rất yếu của buổi sớm mai , anh rất thích, vì nó có cái chất gì trông như tranh.Chỉ có tấm đầu, út thấy rồi, chụp chị Thủy đang nhắp trà, là chụp bằng ống kính gọi là «normal», cái Summar 50 mm.


Enjoy

Anh Tùng

3 comments:

Hot... said...

Allo anh Tùng à,

Em xem đi xem lại hình chụp của anh và đồng ý kiến với chị Thanh là tấm étude de lumiere có ánh sáng đẹp tuyệt. Những bức hình anh sử dụng ống tele em thích lắm, background bị xoá nhoà để nổi bật điểm nhắm. Em thích nhành 2 hoa Magnolia, chi Hai xem lại dùm em có đúng vậy không, nó giống tranh vẽ màu nước.

Xem hình chụp biết tâm tính người chụp: lãng mạn, nhẹ nhàng, thơ... ! :)
Em Lien

Hot... said...

Hi hi ... tui là đứa thích rõ nét, có sao thấy vậy người ơi : ) nhưng vẫn thưởng thức hình nghệ xuật, có sao đâu ...

Tôi thích nhất là mấy tấm études de lumière, chụp chậu hoa dưới bóng đèn, bởi vì ánh sáng đẹp và ... chậu hoa đẹp. Cái nàng begonia màu cam rực đó, đã có lần tôi chôm 1 nhánh trong Sydney Royal Botanic Garden , về găm đã lên ra gì , sau không biết có phải tại tôi tưới nhiều quá chăng mà tự nhiên bị mục rễ mà chết : (

Vườn nhà ông coi bộ rậm rạp như rừng không thua gì vườn tôi. Peony, mãi đến khi ở bên này tôi mới được thấy nó – ngày xưa nghe ‘mẫu đơn’ thì tưởng tượng nó phải lộng lẫy lắm, vì là hoa của bà Dương Quí Phi mà : ) ; mà ‘pivoine’ lại gợi cho ta hình ảnh 1 nàng thôn nữ tóc vàng bên bờ sông Rhin, chẳng hạn : ) : ) Té ra nhan sắc nàng rất là cổ điển...

Ừ, mấy tấm ông chụp bà Thủy coi mơ màng lắm, rất là ... nịnh vợ, he he ...

Thanh

Hot... said...

Liên ơi,



Bégonia la cây nhỏ, tầm thừong lắm, và có nhỉều giống. Hôm nào có cái máy digital trong tay anh sẽ đi chụp cho Liên coi các loại Bégonia. (chụp documentary như vậy dùng digital camera tiện hơn).

Ha ha, nhà anh chị thiếu ánh nắng, mùa đông sưởi chạy lại rất khô, nên cây tồi quá trời mà Liên bảo tốt, lạ thiệt. Ngoài ra thì cây cỏ nó sợ vía chị Thuỷ giống anh hay sao đó, nên có chút sức là mọc.

Hai cái nhánh bông lèo tèo anh chụp trên phông mờ mờ ai cũng thích là Lan đó , loại Dendrobium, rất thơm. Hồi anh chị ở Sherbrooke, nhà (mới xây) sáng chưng, có cái cây gốc, xum xuê, cành rủ xuống như rễ đa, và chi chít hoa, mong manh, phớt hồng, đài vàng phớt, rất ư là đài các. .dọn lên Québec (1987), vào cái nhà hiện ở (nhà cũ hàng 3, 4 chục năm), thiếu ánh nắng, cây đó ngủm củ tỏi luôn, may mà trước có chiết cho chị Lan của anh ở bên mỹ một cành, bả trồng được ra cho lớn, nên bả cho lại anh chị, mà nó cứ lèo tèo…



Chị Thủy nghe Liên bảo bả trồng cây siêu, bả cười, dịu dàng như Liên biết.



Anh Tung



BÀ Thanh, tại sao Pivoine lại gợi cho bà hình ảnh 1 em tóc vàng sợi nhỏ bên bờ sông Rhin ? Những hình ảnh như vậy phải để dành cho đám đàn ông chúng tôi mơ chứ !