Jun 11, 2009

Chuyện cổ tích ở xứ Cristiwood - Spring

Ngày xửa ngày xưa tại Cristiwood, Spring có một Hoàng Thái Hậu tên là Mẹ Thảo.


Hôm qua công chúa Út mang về hoàng cung một bó hoa dại hái dọc đường để tặng Hoàng Thái Hậu.

Bó hoa đem vui lại cho Hoàng Thái Hậu không biết bao nhiêu mà kể.

Hoàng Thái Hậu ngắm, rồi dịu dàng nói với Thái Thượng Hoàng bố Sỹ:
- Bố này! Nhìn hoa cỏ kìa! Hoa cỏ mờ hơi sương đấy! Hoa cỏ dại thôi mà đẹp quá, và có tiền cũng không mua được!

Công chúa đem ly "hoa cỏ" ra vườn ngự uyển sân sau, mời Hoàng Thái Hậu đi bộ hai vòng.

Hoàng Thái Hậu đi, có công chúa hát giúp vui văn nghệ. Công chúa hát "Khúc hát thanh xuân" Mỗi lần Hoàng Thái Hậu nghe bài này, lại nhắc:

- Hồi mẹ bằng Út bây giờ, mẹ cũng hát bài này đó!

Hoàng Thái Hậu đi đến chỗ công chúa để ly hoa cỏ, dừng lại ngắm hoa.

Công chúa chụp hình Hoàng Thái Hậu với hoa. Xong rồi công chúa mời Hoàng Thái Hậu vào nhà xơi một góc sandwhich và nhấp một ít sữa.

Năm phút sau, công chúa nhắc Hoàng Thái Hậu:
- Mẹ! Hình như mẹ chưa đi bộ! Mẹ ra ngoài sân đi với bộ với Út nha!" Hoàng Thái Hậu đã quên là mình đã đi bộ, hào hứng ra sân với công chúa, lại tiếp tục đi bộ, tiếp tục ngắm hoa, tiếp tục vào nhà xơi thêm góc bánh, nhấp thêm ít sữa.


Hoàng Thái Hậu cảm thấy khoẻ trong người, vui trong lòng.

Năm phút sau, Hoàng Thái Hậu hỏi công chúa:

- Mẹ đi bộ chưa nhỉ?


5 comments:

Hot... said...

Wow, amazing! Good job, Ut! Day la the best elderly care I've known: phoi hop giua am nhac, thien nhien, the duc, an & uong... Very good sequence of events Ut. Dieu nay cho thay yeu to tinh than vo cung quan trong trong viec an uong cua bac gai...

Ngoc To

Hot... said...

Hình chụp đẹp lắm đó Út. Câu chuyện cảm động nữa. Anh mà là editor của blog Út, anh sẽ trân trọng đăng lên đó !

Anh khen nè nhe : Útttt giiỏi !

Anh Tung

Hot... said...

Công chúa Útt giỏi! Chiến thuật ăn gian vậy mà quá hay : ) Hoa dại của Útt là Coreopsis, tới mùa thì nở đầy dọc đường xuống vịnh Brooklyn, chỗ lần đầu tiên Útt sang Úc mình mướn canoe đi câu cá đó, nhớ không. Chị Hai đã từng lấy hạt về gieo trong vườn, nhưng bây giờ thỏ ăn hết zồi : ) : )

Chi Hai

Hot... said...

Út, khen Út nuôi mẹ giỏi đó. Mẹ mà cứ như thế thì đủ sức khỏe lên máy bay đi chơi Cali. rồi.

Hãy cố lên 1 chút nữa Út.

Chi Tu

Hot... said...

Ba` Huong,

Home Care project cua tui la phuc vu qui' cao nie^n VIETNAM tai nha`, nham muc dich la cho chat luong doi song cua qui cao nie^n duoc to^t ho*n. Qui cu kho^ng phai song trong nha` duong la~o mot cach u*u sa^u va co the^ ra di ba^t cu luc nao.
Project nay cua tui dang thieu mo^t MANAGER, tui tim chua ra nguoi de^ lam MANAGER ne^n tui phai tam thoi go^ng minh de^ lam PROJECT nay...
Ne^u ba ma o? da^y thi tui nghi~ ba du? tie^u chua^n nha^n chuc vu na`y vi tui tha^y ba phuc vu cho ba'c gai that la` prefect

tui
QT