Nov 21, 2008

Tuổi Thơ KHÔNG dữ dội - Liên Chi


















Tối nay đi sinh nhật của Bơ Anh (tên gọi ở nhà rất thân mật của một đứa em trai) trong nhóm bạn gọi là “nhóm đi đội”. Từ lúc đó đến giờ chắc cũng đã gần mười năm trời, ai cũng đã lớn, mỗi người một ngả, một công việc… nhưng mỗi khi có dịp ngồi tụ tập lại với nhau, lại chẳng khác thời đó chút nào, vẫn vui, vẫn nhảm, vẫn khùng, vẫn cười nghiêng ngả với nhau. Trong câu chuyện lúc nào cũng nhắc đến những kỉ niệm của tuổi thơ “rất không dữ dội”…

Bố mẹ của cả nhóm đều là bạn bè thân của nhau từ nhỏ ở Ban Mê Thuột, hồi đó hình như mọi người đều đi hướng đạo, nên khi có con thì cũng muốn con mình có được nhưng kinh nghiệm đó, nên tập hợp các con lại, lập thành 1 nhóm hướng đạo cây nhà lá vườn. Không nhớ tại sao nhưng mọi người đều gọi nhóm này là “nhóm đi đội”.

Chắc là các ba các má sợ các con mình tiểu thư công chúa, hoàng tử quá nên phải cho đi bụi đời, đi cắm trại… cho nếm mùi đời. Nói là cây nhà lá vườn chứ cũng chuyên nghiệp lắm nhé, có thầy dạy hàng dàng hoàng. Hàng tuần cả đãm, lúc ấy khoảng 20 đứa, chủ nhật hàng tuần lại tụ tập ở sở thú để học những kĩ năng hướng đạo. Tiểu thư, hoàng tử thế mà cũng biết thắt dây, biết đánh morse, biết dựng lều, biết giải mật thư nhé, chơi trò chơi lớn. Đến hè là mùa đi cắm trại xa, Nha Trang, Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Thác Mai, Rừng Nam Cúc Phương, Long Hải, Mũi Né là đội đã ra trận hết. Mỗi lần đi cắm trại là một xe bus to tướng chở các em nhỏ cộng các bậc phụ huynh đi theo để phục vụ các con :) Cũng dầm sương, dãi nắng, bụi đời không thua gì những đội khác, mà còn cộng thêm khoản ăn chơi lại càng hơn người ta. Đám lớn trong đội từ thời ấy đã thích chơi bời, đi nhảy (đấy, sở thích đi nhảy của mình hình thành từ lúc này đấy), nhậu nhẹt ... làm đám nhỏ lúc ấy cứ ganh tị sao không được chơi chung với các anh chị... Sáng chơi trò chơi lớn, tối đánh bài, nhảy nhót, vui kinh khủng!

Nghĩ lại sao mà nhiều kỉ niệm ghê, thấy tự hào và sung sướng vì mình may mắn quá, có được những kỉ niệm mà không phải ai cũng có được. Học được nhiều thứ, lại có thêm không biết bao nhiêu là bạn tốt. Bây giờ có anh chị lớn đã có gia đình, có con (hệ F1 của nhóm đội), người thì ở Mỹ, ở Việt Nam, ở Sin, người thì phát tướng, đứa thì lớn nhổng

... Nhiều khi lâu lắm lắm mới có dịp gặp lại nhau, nhưng những khoảng thời gian dài đó hoàn toàn không có ý nghĩa gì khi chị em, bạn bè lại có dịp ngồi với nhau. Lúc đó vẫn chỉ là "nhóm đi đội" của mình ngày nào. Lần tiếp theo là khi nào nhỉ?

For my beloved "nhóm đi đội"
Liên Chi













1 comment:

aloui said...

De eerste foto is erg goed. Veel expressie. Alle kinderen zijn met zichzelf bezig. Ze zijn 'betrapt', zonder het in de gaten te hebben.