Nov 13, 2008

TỔ QUỐC HAY TỔ CÒ - Trần Quân




Dear Bà Hương,

Cho bà coi hình ca sĩ Thanh Thảo đang nhún nhảy trên sân khấu và mấy em thí sinh cùng mấy em người mẫu biểu diễn Áo Dài.

Trong đời thì mình bình luận một con người thì không nói về xuất thân của cá nhân đó nhưng kẹt một cái ở thời đại này nói về Việt Nam thì lại có chuyện nói ….

Một số khách đi xem thi HOA HẬU Erope 2008 tại London. Mấy tên khách đó ngồi phía sau thằng Quân đang đứng chụp hình. Khi thí sinh đó đi trền sàn để khán giả nhìn cho rõ, mấy tên khách đó miệng cứ nói liên tục “Em ơi sao không cười lên! Em ơi sao buồn thế, em thất tình hả? Có anh đây, em đi chơi với anh nhé…”

Những tên khách này hơn một năm trước, đứng ngoài đồng, hay ngồi ở một quán nước, quán chè ở một làng hẻo lánh tại miền Bắc, không bao giờ đủ tiền để mua một cái vé đi xem HOA HẬU tại Việt Nam. Nhưng vòng quay cuộc đời đã đổi, họ bước qua thế giới có tiền hơn xưa, ngồi uống rượu tây, nói chuyện mạnh bạo, xem trời bằng vung… Đó là văn hóa của đất nước và con người! Tội nghiệp mấy đứa con của tui hay cháu của bà khi luôn dạy bảo tụi nó phải tự hào về đất nước của mình mà thấy những cảnh này thì quá tội tụi nó nhỉ ???

Đây là hai câu thơ tụi nó hay đọc trong các buổi tiệc:

“Tổ quốc hay là tổ Cò,
Làm ăn không được lò mò qua đây…”

Bài thơ còn dài lắm, tui không nhớ hết nhưng tui còn băng ghi đầy đủ. Chắc không bao giờ tui bắt mấy đứa con của tui xem đâu.

Tui
QT

1 comment:

Hot... said...

Ong Quan oi, bo suu tap hoa hau cua ong dep lam....nhat la cac kieu ao dai, tui rat thich. Da hon 8 nam roi tui khong duoc mac cai ao dai nen thay rat la ...them!
Lan sau ong chiu kho 'dut lot" de duoc chen chan chup hinh nguoi mau khoa than....se hap dan ngoan muc cho may ong tuong minh hon va sau do ong se duoc bu lo xung dang lai, nhat la Minh do!

Neu con nua, ong gui tiep cho moi nguoi xem nha

MT