Jul 11, 2012

TÔI YÊU LÒNG CHÂN THẬT - bác Hưng




Gởi các cháu đã tham dự cuộc thi “Viết Về Lòng Chân Thật 2012”,

Thay mặt cho ông Sỹ, họ hàng người thân ở hải ngoại, bác cảm ơn các cháu đã tham gia vào cuộc thi “Viết Về Lòng CHân Thật 2012”. Các cháu thật tuyệt vời. Tất cả các bài viết của các cháu tuy đa dạng, nhưng đều thể hiện được sự trân trọng của các cháu đối với đức tính chân thật. Bác gởi cho các cháu xem các bài viết đã dự thi. Bác sẽ chia xẻ những bài viết này cho các bạn học sinh gốc Việt ở Mỹ cùng đọc, để các bạn có thể thấy được tấm lòng chân thật của tuổi trẻ còn trong nước.

Trong kết quả của cuộc thi, sẽ có cháu được giải cao, sẽ có cháu được giải khuyến khích. Nhưng điều đó không quan trọng. Cái chính yếu là bây giờ các cháu đã trở thành những sứ giả của lòng chân thật trên quê hương Việt Nam. Mong rằng các cháu hãy tiếp tục sống theo những gì mình đã viết. Các cháu hãy giữ gìn tấm lòng chân thật cho chính mình, cho gia đình mình, bất chấp ngoài xã hội đang đầy dẫy những điều dối trá. Không ai có thể cướp đi lòng chân thật từ các cháu, nếu chính các cháu cùng gia đình muốn nuôi dưỡng nó. Các cháu hãy tin là những con người với tấm lòng chân thật vẫn có chỗ đứng, vẫn được quí trọng, vẫn sẽ thành công trong xã hội Việt Nam. Nói một cách không quá đáng, các cháu đang là tài sản quí giá của đất nước trong tương lai. Bởi vì không có một quốc gia nào trên thế giới có thể trở thành cường quốc nếu dân tộc của họ không xem trọng lòng chân thật, tính trung thực trong đời sống hàng này, các cháu ạ.

Trong một vài ngày tới, các cháu sẽ nhận được phần thưởng tượng trưng từ người thân phương xa cho công việc ý nghĩa mà các cháu đã làm. Hy vọng là nó sẽ làm tăng thêm phần vui tươi của các cháu trong mùa hè năm nay.

Một lần nữa, cảm ơn và chúc mừng các cháu cùng gia đình.
Hẹn gặp lại các cháu trong kỳ thi viết năm tới. Năm sau, mọi người mong là sẽ nhận được nhiều bài viết hơn nữa. Hãy rủ thêm bạn bè, anh chị em cùng tham gia, các cháu nhé.
Thân ái,
Bác Hưng 



No comments: