Jul 22, 2012

Phóng Sự Ảnh : Chạy tiếp sức để đưa ngọn lửa Olympic đến ngày khai mạc.



Ngày 19 tháng 5 năm 2012 chiếc đuốc Olympic từ Hy Lạp đáp xuống Land's End - Anh Quốc (Việt Nam có Mũi Cà Mau thì nước Anh có Land's End) để bắt đầu một cuộc hành trình chạy tiếp sức toàn nước Anh trong vòng 70 ngày, để được ngọn đuốc tới ngày khai mạc 27 tháng 7 năm 2012 tại vận động trường ở Stratford City phía đông London và giải thể thao lớn nhất hành tinh của chúng ta sẽ được bắt đầu.

Cuộc chạy tiếp sức này nhiều người trong nước Anh và thế giới được đề cử tham dự. Thường những người được đề cử là vận động viên thể thao có uy tín, đại đa số là những người có thành tích đóng góp cho xã hội. Riêng tại Việt Nam thì đề cử người đẹp Ngô Phương Lan và kỳ thủ Lê Quang Liêm tham dự. Còn bên Lào thì một người phụ nữ có nhiều thành tích sinh hoạt xã hội hơn là sắc đẹp.

 
Đến ngày hôm nay là ngày thứ 64 của cuộc chạy tiếp sức. Ngọn đuốc đã về phía đông London và các quận miền đông London đã tổ chức lễ hội đón đuốc. Đặc biệt  có cụ ông Fauja Singh, người Ấn Độ năm nay 101 tuổi đã đại diện một quận phía đông chạy tiếp sức. Cụ ông này bắt đầu chạy London Marathon (26 miles) vào tuổi 89 . Được ghi vào kỷ lục thế giới là người già nhất chạy Marathon.

Sau đây một số hình ảnh tường thuật chạy tiếp sức và lễ hội chào đón ngọn lửa Olympic

Quân Trần tường thuật từ London














No comments: