Apr 18, 2010

Marrakech - THANH TÙNG


Bà Thanh

Hình tôi chụp cách đây 4 năm, dịp họp trước, ở Marrakech, đẹp hơn, và gần cái quality National Geographic bà nhắc tới đó hơn. Như tấm này, chụp bọn nhạc công trong bữa banquet: trông tựa như trong một cái reportage ethnographique cũ kỹ (ha ha, tôi chụp bang cái ống kính cổ thời 1939),

hay tầm này, chụp trong cái souk ở Marrakech


và mấy tấm này chụp cảnh chợ ở cái quảng trường gọi là Place du pendu ở cửa cái souk ở Marrakech anh hùng độc nhãn về hưu, lạc giữa xứ Ả rập ????

Tấm này xấu òm mà cứ gửi bà coi vì tính chất «phóng sự» của nó : mình mà xớ lớ chụp gần bọn «acrobats» kia là sẽ bị nó đeo theo đòi tiền, rất gắt…very stressful !



Well, bà thấy không, Morocco không nên thơ lãng mạn chút nào nết!

Thân

Tùng

PS : Út, anh hứa gửi hình Marrakech cho coi. And so here they are! (well, partly) Hết nợ rồi hé????

2 comments:

Hot... said...

Quân không biết gì về Morocco, nay nhìn một số hình của anh Tùng thì mới để ý sinh hoạt bên đó. Ngoài ra biết thêm về Casablanca nhà nhờ nghe bài hát đó và thêm cuốn phim Casablanca do Humphrey Bogart và Ingrid Bergman diễn xuất. Phim được xem là cuốn phim của mọi thời đại vậy mà hôm trước có chương trình trên BBC nói là Great Movies vẫn làm Mistakes. Họ chỉ đoạn lúc diễn viên Humphrey nói chuyện với ông sĩ quan thì có lúc ông ta đeo quân hàm, lúc thì không đeo vì thay áo khác.
Hình như bên đó cũng có người Việt sinh hoạt, vì vài năm trước kia, Quân có đi chăm sóc một cụ già Việt Nam, cụ ta sống bên đây một mình, trong khi đó một số con cái sống tại Paris và một số sống tại Morocco. Hình như gia đình cụ ta không hòa thuận sao đó, Quân chỉ hỏi sao cụ ông sống tận bên Maroc, thì được trả lời ông ta đi làm đại sứ bên đó thời ngày xưa. Ngoài ra, có mấy lần có thằng bạn tại đây tổ chức cho người Việt đi qua Maroc chơi và hay tới vùng Marrakech, tiếc là Quân không đi được các chuyến đi đó nên giờ cũng nhìn Marrocco qua hình mà thôi.
Đó là tất cả Quân biết về Maroc. Nay thấy hình ảnh của anh thấy sinh hoạt bên đó có nhiều thứ để đưa vào ống kính.

Quan

Hot... said...

Ummm.... với con mắt thưởng ngoạn của tôi, ảnh trong sáng, subject rõ nét thì thuộc loại ...Nat Geo J, rõ ràng là reportage. Còn tấm mấy nhạc công ông chụp bằng ống kính cổ, nó đẹp như tranh vẽ, đáng mê lắm, và đúng như ông nói – nó cho người xem cảm giác hoài cổ như đọc truyện xưa vậy ...

Marrakech náo nhiệt quá ha, ừ chắc tôi chẳng thích nó đâu. Place Du Pendu, mấy bà trùm đầu ... nhìn là thấy đe dọa và đàn áp!!!

He he ... đành phải xin lỗi bà Bỉ-mập-nghệ-sĩ! Ông đã cất công mang đồ vẽ thì mang thêm đồ trà đã có sao. Bây giờ nó có bán những bộ xinh lắm, ấm bằng nắm tay, chén tống chén quân nằm gọn trong 1 cái liễn cũng bằng đất nung, tha hồ mà mang đi xa. Vợ chồng tôi có 1 vợ chồng bạn cũng uống trà công phu - bọn tôi đi chơi xa với nhau, dù lên núi hay xuống biển ngắm mặt trời mọc, bao giờ cũng có trà để nhâm nhi...

Ồ tế, còn chuyện gì hay ho nữa nhớ kể tôi nghe.

Thanh