Apr 21, 2010

OLD SARUM - Anh Quân










Khi viết bài về Stonehenge, Quân có nói sinh hoạt của nhân loại vào thời kỳ đầu đá và đầu đồng tại Anh. Để có thêm ý niệm rõ rang hơn thì Quân gởi đến một số hình ảnh chụp được trong lần viếng thăm vào cuối tuần vừa qua.

Vào lúc đó con người xây cất mọi thứ đều bằng đá. Khi xây một chỗ ở thì họ sẽ đào chung quanh thành một cái mương chạy vòng tròn, thì như vậy họ sẽ tạo thành một cái đồi giống như hình bầu dục. Vòng quanh cái đồi họ xây một cái vòng đai bằng đá, để bảo vệ họ. Trong chu vi đó thì họ xây những căn nhà bằng đá mà sinh sống.

Di tích đó còn tồn tại tại nước Anh, người ta gọi là “Old Sarum” ở gần tỉnh Salisbury. Tính theo thời gian thì di tích này đã xây vào 3000 năm trước công nguyên (3000 BC). Nay đã được UNESCO cho là di sản văn hóa thế giới. Khi đi tới vùng này của nước Anh thì chúng ta sẽ thăm được ba nơi là tỉnh Salisbury, được xem là một nơi còn di tích của thời trung cổ, tiếp theo là Old Sarum và cuối cùng là Stonehenge.

Vì khởi hành trể nên Quân không có đủ thời gian để thăm tỉnh Salisbury, nên chỉ có một số hình nhà thờ xây vào thời trung cổ. Đây là một điểm thu hút nhất của tỉnh. Hy vọng sẽ một dịp trở lại với nhiều hình ảnh hơn.



1 comment:

Hot... said...

A, Útt nói với Quân là hình nhà thờ ở Old Sarum đẹp quá, giống University of Sydney của Xiu

chi Ha