Feb 22, 2010

Trò chơi Studio Light II - ANH QUÂN


Thường ta đi chụp hình trong studio tại Việt Nam, ta thường thấy họ sử dụng 3 chiếc đèn, nhiều phông (back grounds) với màu sắc khác nhau và với đồ đạc như ghế, bàn, chậu hoa, võng... Đây là một loại studio đầu tư với một số tiền khá nhiều, phải từ 5000 ngàn đô trở lên. Đó là nơi họ đẻ ra tiền, nên muốn tìm hiểu thì rất khó và còn thuê Studio của họ càng khó hơn. Còn chúng ta học hành theo kiểu con nhà nhà nghèo, không có viện trợ bom đạn theo kiểu Mỹ nên chiến đấu theo kiểu có gì xài đó và vẫn theo nguyên tắc trước kia đã bàn là cứ “trail & error” mà áp dụng cho đến lúc ra hình mà thôi.

Bài trước Quân có nói là mình khi không có nhiều phông thì mình có thể áp dụng phương pháp sau là chọn một phông đen, rồi lấy một đèn chiếu vào phông đen và còn một đèn thì để trên cao chiếu xuống người mẫu hoặc đồ vật. Sau đây xin xem


tấm hình thứ nhất với phông đen
-Người mẫu là cô bạn học chung lớp – cô gái Đông âu


Giờ muốn đổi phông xanh nước biển, liền lấy một miếng giấy kính màu xanh nước biển che lên bong đèn đang chiếu vào phông đen và chụp một cái thì sẽ thay đổi ra phông xanh liền. Xin xem hình thứ hai.

Hình thứ ba thì sử dụng giấy kính đỏ là ra màu đỏ.


Hình thứ tư không dung giấy kính gì hết nhưng chỉ đổi phông trắng mà thôi.

Hình thứ năm là phông màu cam, hình này có một sự thay đổi hoàn toàn là người nghệ thuật như anh Vinh mới giải thích được, với kiến thức của anh thì sẽ giải thích về cách pha màu sắc một cách dễ dàng (nên ai có anh trai như vậy phải hãnh diện đấy nha!!!). Thật ra Quân không biết gì pha trộn màu sắc, nên khi sử dụng phông trắng, lấy giấy kính màu xanh lá cây che đèn chiếu vào thì thay đổi qua màu cam.


Hình thứ sáu thì đổi phông đen và giấy kính màu xanh lá cây. Cô người mẫu mệt rồi nên phải thay thế người học chung là ông người Anh.



Hình thứ bảy là muốn cho trung tâm điểm màu xanh lá cây và chung quanh là màu đen, nên lấy một cái chụp có vòng tròn nhỏ che lên thì ánh sang sẽ đi qua vòng nhỏ. Kế tiếp vo tròn giấy kính lại và bịt vào cái vòng tròn nhỏ thì như vậy có tâm điểm xanh lá cây.


Tất cả là trò chơi với ánh sang nếu có them khả năng về hội họa thì việc sử dụng ánh sang càng tuyệt vời. Trong hoàn cảnh con nhà nghèo vẫn tạo ra một thú tiêu khiển để bớt mọi sự căng thẳng.

ANH QUÂN

No comments: