Feb 21, 2010

TÔI YÊU… - Sen Trang Le Thi My Lien

Photo - BHDung

TÔI YÊU…

Tôi yêu lũy tre xanh
Của làng quê ngày đó
Cuộc sống trong gian khó
Giúp cho trưởng thành nhanh

Tôi yêu cánh đồng quanh
Nơi miền thôn bé nhỏ
Mặt trời soi sáng tỏ
Giúp người qua ngày dài

Tôi yêu những tháng ngày
Thời thơ ngây vụng dại
Trong tình thương của Ngoại
Hành trang nhỏ vào đời

Tôi yêu gió thu mời
Mang những gì thơ mộng
Trong đất trời quá rộng
Đổi lòng người quá thưa

Tôi yêu dòng sông xưa
Những con thuyền trên bến
Ôi miền quê trìu mến
Dù xa có ai quên?

Tôi yêu đường không tên
Dấu chân bao kỷ niệm
Giờ thì đành chôn liệm
Người một cảnh hai quê

Tôi yêu cành xum xuê
Của loài cây đầy trái
Lòng xót xa tê tái
Người phá hủy hoang tàn

Tôi yêu nghe tiếng đàn
Dương cầm đâu vọng lại
Đưa ai về thực tại
Trót cuộc đời lưu vong

Tôi yêu biển mênh mông
Một màu xanh tươi mát
Sóng rì rào như hát
Ru người trong quạnh hiu

Tôi yêu và tôi yêu
Những gì thật trong trắng
Dòng thời gian sâu lắng
Của kiếp người trần gian

Sen Trắng

No comments: