Feb 27, 2010

East London's New Year - ANH QUÂN

Chương trình mừng Xuân Canh Dần 2010 của Cộng Đồng Việt Nam tại miền Đông London. Người tổ chức và điều khiển chương trình là Quân Trần.



10 giờ sang mở cửa cho quí khách vào đánh Mạt Chược và bắt đầu thi giải cờ Tướng Tàu. Xin xem hình thi cờ và có nhiều người ngoại quốc đi tranh giải. Nam nữ và người già nước ngoài tham gia. Năm nay một cậu trẻ 20 tuổi chiếm giải vô địch, người Tàu đại lục, là học trò của một người phụ nữ Tàu, bà ta hiện giờ đứng nhất bên Tàu về môn cờ tướng.

Đến 2 giờ múa lân mừng xuân.
Tiếp theo các em thiếu nhi trường Việt ngữ đứng ra chúc Tết và được lì xì. Kế tiếp là cao thủ Thiếu Lâm biểu diễn võ thuật

Tới 3 giờ chiều là đội cứu hỏa đến giúp vui cho các em thiếu nhi . Hai chiếc xe cứu hỏa mở vòi rồng nước xịt tung trời, các em vô cùng thích thú được cầm voi nước xịt. Trong đội cứu hỏa có cả người Việt Nam thuộc thế hệ 2, cậu ta đúng là một “Liệt Hỏa Hùng Tâm”. Tiếp theo là các em được leo lên xe cứu hỏa bóp còi, rồi báo động khẩn, trên mội em nào cũng có nụ cười. Cuối cùng đội cứu hỏa cho quà lưu niệm. Gây một ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng người Việt.


Đến 4 giờ chiều là hát Karaoke và sổ xố.

Tan hàng và có ghi nhận là sang năm phải có bàn Bầu Cua Cá Cọp, chơi Loto và làm BBQ. Đây là sự khích lệ nhưng phải có sự đóng góp của mọi người. Chứ một mình Quân chạy 3 shows thì hết hơi.

bài viết & photos: ANH QUÂN

No comments: