Sep 21, 2008

the HEART

http://www.livescience.com/images/human_heart_graphic_03.jpg

TIM SINH HỌC

Được chứng kiến ngọn ngành giai đoạn “Thông Tim - Heart Cathetirization” mới thấy thần phục kỹ thuật tiên tiến ở Mỹ. Bác sĩ làm việc này dễ như A..B..C. Hằng được ngồi trong controller room nên bác sĩ làm gì mình thấy hết. Động mạch tim của mẹ không bị blockage. Tuy nhiên khi cơ tim co thắt, các mạch máu co thắt theo, có một đoạn mạch máu khi thắt lại giữ lâu hơn 1-2 giây. Điều này không thể làm gì khác ngoài việc điều trị bằng thuốc cho đến cuối đời.

Vậy là giai đoạn bão tố đã qua. Chỉ hai tuần lễ mà bao nhiêu chuyện xảy ra nhưng “kết cuộc có hậu” thì không gì bằng.

Hằng


TIM TÌNH CẢM

Mẹ đã tỉnh táo nhiều nhưng rất cần phải được tẩm bổ để lấy lại sức. Suốt cả tuần lễ vừa rồi trong bệnh viện hầu như bà già không xơi được tí gì vì chỗ lạ và thức ăn lạ. Người vốn đã gầy, giờ lại gầy hơn. Tội nghiệp Mẹ! Gầy quá cho nên y tá khó thấy "ven" để châm kim vào nước biển, làm mẹ đã đau, giờ càng đau hơn. Có điều lạ lùng là mấy bữa nay thấy mẹ trẻ và đẹp ra mới ngộ chứ. Trái tim của mẹ cũng trẻ lại, đập loạn xạ như thời mới về với Bố.


Hôm qua 6 Vinh vào bệnh viện thăm mẹ, điệp khúc của mẹ là ôm chặt cánh tay bố, hết sức nhõng nhẽo khóc rằng: “Bố hay đi chơi! Bố không chịu ở nhà chăm sóc mẹ!”. Tội nghiệp bố bị mắng oan vì ngày nào bố chẳng túc trực bên cạnh để chăm sóc mẹ! Sau đó mẹ tả oán: “Ông ấy trước đây định lấy cô Tuyết ở Hà Nội; dạo này thì cứ đi chơi với cô Nhàn ở Hà Tiên.” Thiệt là bà già lên cơn ghen hết biết!

Vinh



TIM NUÔI TIM

Mẹ được về nhà rồi. Bây giờ đến lúc phải bồi bổ cho mẹ. Menu soup của bác sĩ cho mẹ phải nghĩ rộng ra cháo, ra canh. Tỉ dụ cháo trắng nấu sánh thả một ít thịt bằm, nêm nước mắm hành ngò. Hoặc nước hầm xương thả nui sao hay nui sợi bẻ vụn cùng với cà rốt, đậu hoà lan … siêu thị bán sẵn. Có thể thả tàu hủ mềm, cà chua thái hạt lựu, đánh quả trứng vào, nêm nếm theo kiểu Việt Nam sẽ đỡ ngán. Và tuỳ bà có nuốt được miếng nhỏ như vậy không – không thì cứ việc xay nhuyễn tuốt.


Trước mắt là em Na, rồi đến mấy dì Ba, dì Tư phụ Hằng nấu dự trữ đồ ăn cho mẹ . Khi nấu, nhớ nấu-bằng-trái-tim, mẹ xơi vào ắt tim mẹ sẽ chóng hồi phục.

Thanh

3 comments:

Anonymous said...

Út giỏi ! Út nối kết tin tức của nhà mình tuyệt hay. Hình chọn để minh họa rất đẹp.

Vậy mới thấy, cũng xuất phát từ con tim ra nhưng tình nó muôn màu muôn vẻ, biến tấu khôn lường. Tình chồng vợ, tình con cái bố mẹ, tình được thể hiện qua một yếu tố khác...
Thời... mình ngẫm lại mình xem trái tim lấp lánh màu sắc của mình.

Chị Tư

Hot... said...

Chời… nguy hỉm thiệt, nói năng bàn bạc gì …cũng được Útt mang lên phơi phóng trên blog hết : ) : )

Útt kiếm đâu được cái bánh quả tim coi hay quá vậy?... Tiramisu phải không???

Chi Hai

Hot... said...

Ut qua nha hang Pendolasco , mua 1 tiramisu hinh trai tim, chup vai tam anh. Ut khong an , vac ve nha, Ngoc to^` dda~i 2 cong nhan nu*~ den nha minh cho Ngoc To phong van do' chi Hai.

Uttt