Sep 13, 2008

TRUNG THU XA XỨ - anh Tùng
















Hương ơi là Hương ! Anh không hiểu sao Hương la là không thành công. Hình gợi được không khí chợ lồng đèn, thích lắm đó chứ !


Hương đi chụp hộ anh hàng «con giống» nhé (không biết bấy giờ còn bán không). Rồi hàng bánh trung thu nữa !. Chụp cho thấy bánh nướng bánh dẻo.

Phải chi Hương ở bên này, anh sẽ nhờ Hương chụp hình bàn cỗ trung thu (anh sẽ tổ chức ở chùa Bồ Đề ở Québec thứ bảy tới này, không biết có mấy mống tới), có con giống nhà anh làm (khoảng trăm con, anh và tụi nhỏ nặn từ mấy năm trước), dùng cái ống kính Macro của Hương chụp thì hết sẩy.

Anh gửi hình trung thu nhà anh, có cái này rất đặc biệt là « tháp mía ». Mặc dù anh xa quê đã hơn 30 năm, vậy mà nhà anh vẫn giữ tục ăn trung thu lớn. Đến độ con nhà anh, lớn cả, lấy chồng tây (con Tiên) mà còn gắn bó với tập tục đó. Năm ngoái, con Tiên nó mời anh chị và cả nhà lên Amqui, chỗ nó ở, cách Québec 5 tiếng đồng hồ lái xe, ăn trung thu nó tổ chức, có đủ hết chỉ thiếu …con nít việt nam ! Nó còn mở lớp dạy làm lồng đèn cho lũ con nít tây tới tham dự ! Anh gửi hinh cho coi.

Anh Tùng









4 comments:

Hot... said...

Út ghép tho anh dzui d? s?. Láu cá quá di!

Anh Tung

Hot... said...

A a a ... phải cám ơn ông, nhìn hình mới biết được cái tháp mía, hay quá. Ngày xưa bà Ngoại cũng bày mía róc sẵn, cắt khúc nhỏ lên đĩa cho con nít dễ bốc thôi, chứ không ra cái ý đẹp như vậy... Đèn kéo quân chỉ là hình chạy thôi, hay ông có làm theo sự tích gì không?
Lũ con nít Tây mặt mũi cũng hào hứng có kém gì ai?
Tôi ... chán anh em nhà ông nghệ xuật, nên chẳng thấy hết được lũ con giống coi dễ thương quá. Thôi, kỳ Trung Thu ở chùa, chịu khó chụp lại thật rõ ràng ... cho người phàm này xem được không ??

Tuì

Anonymous said...

Allo anh Tùng,
Liên, chị thứ 3 của Hương, em gái cách chị Thanh 1 chị, rất ngưỡng mộ anh Tùng. Ngưỡng mộ từ câu chuyện kể về mẹ của anh, gia đình anh, tài chụp hình, và nhiều nhiều chuyện khác qua miệng kể của Út Hương. Nay lại còn lé mắt vì tài giữ gìn phong tục tập quán Việt Nam, mà người Việt trong nước đã quên ! Nói tóm lại, anh rất xứng đáng được nhận huy chương "Bảo tồn nước Việt".
Tháp mía đẹp lộng lẫy nhờ ánh nến lung linh, nó có mang ý nghĩa gì đặc biệt không anh Tùng ?
Em Liên

Hot... said...

Út ơi,



Anh cù lần không biết làm sao đáp thẳng trên blog (fải đăng ký gì gì đó, lôi thôi quá), nên nhờ Út gửi lời cảm tạ cô Liên. Anh vẫn thắc mắc không biết cái tháp mía đó có phải là truyền thống của riêng làng nhà anh (Thổ Khối, Bắc Ninh) không, hay xưa phổ biến hơn, và dựa trên sụ tích gì chăng. ? Nói tóm lại, anh không biết ý nghĩa của nó, chỉ biết là hàng năm, bàn cỗ trung thu nhà anh bao giờ cũng có tháp mía, lộng lẫy như cô Liên nói, và thơm một muì thơm ngọt ngào ấm áp..



Thân



Anh Tùng