May 23, 2021

TÂM SỰ

 



[...]

Má tui thường nói có good buddhists và cũng có bad buddhists. Những tôn giáo khác cũng vậy, có good believers and bad believers. Má con nhà tui thuộc loại good non-believers - không tin có đấng thần linh nào bên ngoài quản lý đời mình. 

Với cách suy nghĩ như vậy, tui tự control đời tui. Rồi khi H về chung sống, tui tự cho phép mình control luôn đời H. Việc control đời H, tui làm dễ ợt vì H luôn nhẹ nhàng give up ý kiến của mình. Nhờ vậy mà cuộc sống hai đứa mình luôn êm ả as a couple (- a perfect couple, tui đã từng khoe với bác sĩ gia đình như vậy vì tui giỏi việc quản gia trong nhà, H giỏi việc quảng giao ngoài phố).

Giờ đây tui đang mất dần khả năng control đời mình. Điều này làm tui buồn vô hạn. Và tui cũng đang hối hận vô cùng vì đã tự cho phép mình control đời H, cho dù với ý tốt. 

H đã hy sinh quá nhiều cho tui. Để đáp trả lại, tui chỉ biết sắp xếp cho H phần tài chánh thật ổn sau khi tui qua đời. Việc này đã làm xong mà tui vẫn chưa thấy đủ vì ... H, you are too good to me!
 
[...]

Trích đoạn "Tâm Sự Loài Cua Biển của A" 

No comments: