May 15, 2021

OUR NEXT GEN! - Ti, Cỏ

Sáng nay trong lúc trang điểm đã nghe lén lớp học online của Sóc, các bạn đang chơi game gì đó với thầy.

- Một bạn nữ đang nói: “Con không thích Tết vì con thấy tết nào mẹ con và bà nội con cũng phải dậy sớm để dọn dẹp rồi nấu nướng suốt cả ngày. Còn đàn ông không làm gì hết”.

- Một bạn trai nói: “Tết được lì xì mà bạn không thích hả?”

- Bạn nữ nói: “Mình thích mà cũng không thích lắm”

- Thầy nói: “Thì Tết là dịp để mọi người dọn dẹp nhà cửa mà. Với lại người lớn có cách phân công công việc khác nhau, có thể là đàn ông đã đi làm để mang tiền về nhà rồi...”

(Mình có chút thất vọng về câu trả lời này)

- Bạn nữ vẫn: “không thầy! Ba con và mấy người đàn ông khác toàn nhậu không à!”

Mình đứng đó và nghĩ thầm wow, you go girl! Con nói hay quá!

Sự thật là sau khi làm xong số báo về gen Z, và nghe những câu chuyện như thế này, mình thấy vô cùng tin tưởng về thế hệ tương lai của chúng ta! Thật sự!

Hình mình hoạ: Mèo - Cỏ - Lucy - our next gen!

- Ti


PS: thế hệ cũ - bố kiếm tiền, mẹ lo việc nhà
đến già ... bố mẹ tà tà đạp xe đi chơi chung 😉😊



No comments: