Dec 28, 2019

LUNG LINH ĐÊM THÁNH


Hương ơi

Buổi giới thiệu "Jesus Christ Superstar" thành công ngoài tưởng tượng vì những lý do sau:

- Ngoài chuyện phân tích về những điều "đặc biệt" của film, tui còn nói về những biến cố "chấn động" xảy ra năm 68: từ chuyện Nga đàn áp Tiệp Khắc, Bob Kennedy và Luther King bị ám sát ở Mỹ... rồi đến Tết Mậu Thân khủng khiếp ở VN để bắt qua phong trào Hippy của những năm 60 - 70.

-Tui còn kể về "thời Hoàng Kim" của Nhạc Trẻ Miền Nam trước 75 với những ban nhạc chịu ảnh hưởng của phương Tây...

- khi chiếu xong phim, tui kể những huyền thoại về Đức Bà Maria Magdalena - nhân vật "bí hiểm" mà người ta đồn là "Nhân tình của Đức Jesus" - không hiểu sao Bà lại qua tận nước Pháp (sau khi Chúa bị câu rút) để lập ra một giáo phái...

Ngoài ra tui "bật mí" cho mọi người 1 "bí mật" đó là Đức Jesus không hề sinh vào đêm 24/12 như mọi người ăn mừng... Đó chỉ là event của giáo hội khoảng thế kỷ thứ 6 thứ 7 gì đó vì họ muốn mọi người sẽ "để ý" ngày này hơn những lễ hội dầy đặc trong suốt mùa đông (thời đó Đạo Thiên Chúa không lớn mạnh và bị lẫn vào nhiều tôn giáo khác nên phải tổ chức Ì VEN...)
...

Chúng ta - những người trần mắt thịt - từ ngàn đời nay đều bị giới TĂNG LỮ (của tất cả giáo phái) - NHỒI NẶN trong mớ Ì VEN mà chính Đức Chúa Jesus và Đức Phật Thích Ca - nếu sống lại - các vị ấy cũng ngao ngán!!!

K

P/S: gửi Hương tấm hình "Chàng Bắp" chứ không phải "Con Bắp" với tên "Lung Linh Đêm Thánh" và hình thằng thứ 2 của tui vừa tròn 1 con giáp (năm Hợi)





No comments: