Jun 25, 2013

Bài Thơ Con Cóc Viết Cho Ni - NGUYỄN ĐÌNH HIẾU



BÀI THƠ CON CÓC
VIẾT CHO CON NI

Ni là tên một con Chó
Mỗi tối nằm cạnh chân tôi
Một nhà, một người, một Chó
Chia sẻ nhau những buồn vui

Vậy mà căn nhà sẽ bán
Chủ nhà lần lượt ra đi
Không còn tiếng người cười nói
Không ai nghĩ đến ngày về

Sẽ không còn căn nhà nữa
Không còn một khoảng sân chơi
Không còn cái cầu thang gỗ
Không còn...không còn gì rồi

Ni biết hay Ni không biết
Sao đôi mắt Ni rất buồn
Ni nằm bên tôi lặng lẽ
Mà không cất tiếng sủa xuông

Rồi ngày chia tay sẽ tới
Nhịp đời xoay được mấy vòng
Tôi và Ni đành cách biệt
Nước mắt chảy ngược vào trong

...

Tối nay ở dưới chân tôi
Vẫn còn con Ni nằm ngủ
Mai kia ở cuối đời tôi
Chỉ còn nỗi buồn trú ngụ

nguyendinhieu

7 comments:

Hot... said...

Anh Hieu oi,
Chac chan la Ni se nao long neu doc duoc bai tho nay. Ni da o duoc voi Bac Hieu hon 6 nam roi con gi? Thay thuong wa anh Hieu a.

HÒA

Hot... said...

Thơ buồn quá bác Hiếu ơi.


Jade

Hot... said...

Buồn chảy nước mắt! chú Vẽ làm thơ vẫn tuyệt! Rồi em Ni về ở với ai??

Chi Thanh

Hot... said...

Rớt nước mắt !
má Liên

Hot... said...

Wow, 6 Hiếu...
Nhớ lại mấy năm trước khi VYTA rời Saigon... bỏ lại tụi nó bên ấy mà trong lòng cũng buồn đứt ruột như vậy.
6 Vinh

Hot... said...

Có "attachment" là có buồn!

uttt

Hot... said...

Bai` tho* ngan' gon. nhu*ng tha^t, tha^m' thia' 6 Hie^u', nhin` mat. con Ni tha^y' no' buo^n` qua' !

Thai