Apr 15, 2012

NOISE REDUCTION - Anh Quân

Bà Hương muốn giảm những hạt gạo (GRAIN) thì bà xài LIGHTROOM , ấn cái nút DEVELOP rồi kéo xuống phần NOISE REDUCTION , tại cái LUMINANCE , bà kéo lên thì số càng lớn hình sẽ mịn ra nhưng kéo lên cao quá thì hình hết Mịn luôn )))))
Ngoài ra có cái nút sharpen , nếu mà muốn nét thì kéo lên đôi chút ...

Nguyên tắt làm hình cho PHOTOGRAPHER là xài LIGHTROOM trước... còn muốn special effect thì qua PHOTOSHOP. Xài LIGHTROOM nhanh cho những người chụp hình , vì mình chụp xong tăng ánh sáng hay giảm rồi cho nét , giảm Grain rồi EXPORT là xong ... chứ giờ đâu mà học cho nổi SPECIAL EFFECT , với trình độ của bọn mình chẳng tới nữa .

Tui gởi cho bà những tấm ảnh tui chụp trong hang động trong chuyến đi tuần trước. Mấy tui là D200 thì tăng ISO đỡ hơn máy D80 của bà , nhưng tui cũng chỉ lên nổi 1250 , chứ lên 2000 ra hình cũng không dẹp , nếu muốn tăng ISO tốt thì phải mua máy mới từ D700, rồi mới ra D800, rồi D4 gì đó ... giải quyết được GRAIN hết ... bà cũng như tui mua cái gì mà làm ra tiền thì mới mua , chứ còn mua chơi thì mua trong tưởng tượng và trong giấc mơ mà thôi... thì FORGET những cái máy D700, D800.... trở lên

Tuy nhiên mọi thứ mình làm có thêm kiến thức là vậy, nói theo kiểu nhà nghèo gỡ gạc là không giàu tiền nhưng giàu nhờ sự học hỏi ))))

Quân 






No comments: