Apr 23, 2012

Marathon tại London 2012 - ANH QUÂN



Dear Bà Hương

Năm nay tui chỉ gởi phóng sự hình ảnh về Marathon tại London. Các năm trước tui kể cho bà nghe lịch sử Marathon và chuyện gì xảy ra trong những lần chạy. Có điều lần này hình ảnh tui có đủ chi tiết từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc.
Tui chỉ bổ xung thêm chi tiết như sau :
Trong cuộc thi Marathon sẽ được chia ba loại. Thứ nhất là băng xanh, đây là dành cho dân chạy chuyên nghiệp quốc tế. Thứ nhì là băng đỏ là dành cho những người thích chạy và những người gây quỹ từ thiện. Thứ ba không màu sắc là dành cho những người tàn tật chạy bằng xe lăn. Làm như vậy cuộc thi đấu được công bằng và hào hứng.

Khi  chụp hình làm tui thấy Quá Khứ - Hiện Tai - Tương Lai trong đầu tui.

Tui đến chỗ Khai Mạc thì có một tên Hoạt Náo Viên, cầm Micro nói chuyện, kể chuyện và kêu người xem ủng hộ. Nhiệm vụ của hắn là luôn kêu người chạy đứng vào mức chạy sửa soạn... Hắn cứ làm công việc như vậy cho đến khi mọi người sẳn sàng và cuối cùng kêu "Chạy" . Thế là người cứ ùn ùn  đi , vì quá đông trên cả 30,000 nên họ phải đi bộ cho đến lúc chạy ra đường rộng thì mới chạy được ....

Đến người cuối cùng đi ra khỏi mức khai mạc thì hiện trường chung quanh trở nên vắng lặng , những người đổ rác đi dọn chiến trường, còn tên Hoạt Náo Viên mới nói xin chào tất cả mọi người chạy. Hẹn các bạn Marathon 2013. Lúc đó tui cảm thấy chưa quá 15 phút trước là hiện tại của tui là tui cứ lo lấn vào chụp hình, người đứng chung quanh không cho tui vào trong. Khi chay hết thì hiện trường không còn ai , hiện tại vô cùng yên lặng. sau đó nghe câu "See You 2013".... Oh vậy là muốn nhìn thấy cảnh này thì phải đợi thêm 365 ngày.

Sau đó tui nghĩ là muốn thấy hiện tại của Marathon thì tui phải chạy theo họ (Run along with Time) chạy theo thời gian để không muốn mất .... và tui chạy nhưng mệt quá ...mệt le lưỡi luôn

Thêm một chuyện là Marathon bắt đầu từ công viên GREENWICH phía Đông Tây London, công viên này lớn nên mới chứa được trên 30 ngàn người. Người chạy thì lúc đi mặc quần áo thể thao, tới nơi là họ thay quần sọt và áo thun vì chạy 27 miles mặc nhiều sẽ thấy nặng nề. Mà sáng sớm ra khỏi nhà tới điểm chạy không mặc đồ ấm không được. Tới nơi là họ cởi vứt hết quần áo thể thao, tui thấy la liệt các ngàn bộ quần áo dưới sân cỏ. Tui mới nghĩ cái này đóng thùng gởi về VN sướng nhỉ ???? Sau đó xe rác tới hốt. Có một vài người nghèo tới lượm quần áo và họ cũng khiêng được hai bao.

Quân
Marathon London - 2012 có tất cả 37,500 người chạy. 
Tui bắt đầu đi theo đoàn người đeo băng đỏ, đi tới điểm chạy bắt đầu của họ.





Tui tiếp tục đi theo dòng người chạy Marathon để chụp hình.





Chạy 27 miles không phải dễ dàng là quá nhiệt, 
cần nước, thương tích và cả vấn đề cá nhân




Tổ chức một chương trình thể thao cho 37,500 người 
là phải cần đội ngũ thiện nguyện 
và thêm phần hào hứng là phải có cổ động viên




London Marathon luôn có những người vừa chạy vừa giúp vui




2 comments:

Hot... said...

cám ơn Q đã tả cho nghe , nhưng H muốn hỏi là Q có thắng giải không vì muốn quay phim, Q phải chạy đằng trước mới quay đầu chụp hình lại được. khnôg thấy Q chụp hình ngưiờ tới điểm đích là biết rồi, thôi cho ông bạn thở năm nay đi, nghe thấy chạy lè lưỡi là sợ muốn chết rồi mà còn nghe tới hụt hơi ở tuổi nầy thì phiả coi chừng .
Tổ chức chạy marathon bây giờ là nguồn thu nhập lớn cho các hội charity, có khi thâu được tiền gom góp cho việc nầy viêc kia mà không phải trả giải cao, Như bên úc , chay collect tiền cho cancer (pink ribbon thì phải )

Ngoc Hue Pham

Hot... said...

Hue
I am a Photographer , I am not a runner ... Tuy nhiên cầm 2 cái máy ảnh ... cũng tới 3kg ... cứ tới mỗi điểm là chụp.. có những lúc bò xuống đường hay leo lên cao chụp xuống... Nếu Huệ biết về Photography thì sẽ biết những gốc độ , đứng chỗ nào chup xuống ... nên thế cái việc leo trèo chụp hình mệt thở không ra hơi như mấy thằng chạy ....
Quân