Nov 19, 2007

LUNG LINH AO NHÀ - Shimmering pond from home - TƯỜNG TRÌNH CỦA DQV


Dear all ,

Hôm nay , trời thương ... nên 6 Vinh lết về đến nhà tương đối sớm hơn 2 ngày triển lãm vừa qua nên còn được chút hơi kể chuyện nhanh cho cả nhà nghe về tình hình của ANLL

Thứ Bẩy : Ngày đầu tiên khai mạc :

Rất đông người từ sáng đến chiều tối . Gia đình , bạn bè , quan khách và đặc biệt là hầu như toàn bộ giới media cả Ta lẫn Tây bên quận Cam đều có mặt . Buổi lễ khai mạc diễn ra khoảng hơn 1/2 tiếng , có văn nghệ , có diễn văn nhưng hoàn toàn thân mật đúng theo ý muốn của 6 Vinh . Micun dẫn chương trình tuyệt vời ...


Đương nhiên là người nhà , bạn bè của Doãn gia chạy tới , chạy lui như "vịt" , riêng 6 Vinh toát mồ hôi vì bị chụp hình , quay phim , trả lời phỏng và giới thiệu công việc của mình.

Nhận xét của thiên hạ , đúng nguyên văn : " ngộp thở " ! bởi lẽ ai nấy cứ đinh ninh là sẽ tới xem một cuộc triển lãm nghệ thuật làng nhàng , đại khái với vài chục bức tranh , bức ảnh lớn nhỏ như hàng ngàn cuộc triển lãm trước đây tại phòng sinh hoạt báo Người Việt .


Hehehe , không ngộp sao được ? toàn bộ diện tích 400m2 được 6 Vinh phủ kín từ trên trần nhà xuống tận dưới đất = gần 200 items ( rất muốn thêm nữa nhưng đành phải thôi vì hết chỗ ) . ANLL ngay từ ngày đầu tiên , đã được dư luận đánh giá là một cuộc triễn lãm đẹp , lạ lùng , qui mô , ấm cúng , lộng lẫy và đa dạng nhất từ trước tới nay . Một tờ báo viết như thế này : trong cái ANLL của DQV có Thi , Họa , Nhiếp ảnh , Điêu khắc ; Có yếu tố Địa lý , Lịch sử , Tôn giáo ; Có yếu tố Đông Tây Kim Cổ hòa quện ; Có thiên nhiên sông núi , có sinh vật , có con người Việt Nam từ Bắc chí Nam , từ nương cao xuống chốn đồng sâu ....

Thêm một ngạc nhiên nữa với mọi người , họ không hiểu được là tại sao chỉ trong 48 giờ mà 6 Vinh có thể chăm chút quá nhiều chi tiết trong một không gian khá lớn như vậy ? Ao cá , lu nước , mành sáo tre , chiếu cói , cây cỏ hoa lá tùm lum ... ngay cả cách ăn mặc cũng thế , ai nấy đều khoái chí khi nhìn thấy thằng tác giả lòng khòng tới lui trong chiếc dài the thâm ( mặc dù anh DQAThái nói rằng : anh chưa thấy ai mặc áo dài mà trông dân chơi như thằng tác giả ANLL ) .

Túm lại , dân Cali rất hài lòng vì được mãn nhãn ! Doanh số của ngày thứ nhất tạm OK .

Chủ nhật : ngày triển lãm thứ hai :

Thiên hạ vẫn tiếp tục kéo đến xem khá đông vì còn là ngày nghỉ . Người nhà mình có hỏi : tại sao các quí vị biết mà tới xem ? câu trả lời là xem báo , nghe đài , nghe người này đồn , người kia giới thiệu ... 6 Vinh vui vì ANLL thật sự đã có tiếng vang lớn trong cộng đồng vùng Little Saigon .

Báo chí địa phương vẫn tiếp tục đưa tin về ANLL và tuyệt vời nhất là họ viết dài , viết khá hay , sử dụng toàn ảnh mầu và những bài viết phần lớn đều nằm ở những vị trí quan trọng trong tờ báo .

Toàn ban gồm : Thái , Vinh , Hưng , Long , Duy ... mệt phờ râu , lết về đến nhà gần 7.30 tối , mặc dù daily exhibit hours là : 10:00-17:00 . Doanh số của ngày thứ hai tăng rõ rệt so với ngày thứ nhất .
Vinh, Tuấn, Thái, Duy -
4 trong những "nô lệ" làm việc trong phòng triển lãm

Thứ Hai : ngày triển lãm thứ ba :

Thái Hưng vẫn còn lo lắng : không biết ANLL nó "hit" giả hay thật ? phải xong hết ngày đầu tuần hôm nay thì mới có được câu trả lời chính xác .


Riêng 6 Vinh thì tràn trề hi vọng được xả hơi một chút để còn chuẩn bị sức lực "dọn gánh" vào ngày thứ Tư sắp tới ( ANLL sẽ bế mạc sớm hơn 2 ngày so với dự kiến ) Vả lại , hôm nay Thái , Long , Tuấn phải rút quân về Houston , lực lượng bây giờ chỉ còn lại có 3 mống : Vinh , Hưng , Duy mà thôi .

Báo chí vẫn tiếp tục đưa tin về ANLL ... Bất ngờ lớn ... lượng khách có giảm đôi chút so với 2 ngày đầu nhưng doanh số tăng gấp đôi ! Hưng gàn bán hàng mệt xỉu . Lý do : khách hàng hôm nay toàn dân chất lượng cao như Luật sư , Bác sĩ , Nha sĩ , có cả một ông từ văn phòng của bà dân biểu họ Janet Nguyễn của vùng Orange County đến mua sắm khá bộn cho văn phòng ...
Đặc biệt hơn , DV Gallery bắt đầu nhận được nhiều những đề nghị hợp tác làm ăn với đủ mọi giới : Hoạt động xã hội , Từ thiện , Tôn giáo , Hội chợ , buôn bán trên Internet ..v..v...

Alrite , report về ANLL tàm tạm như thế ... đang đợi thêm một loạt hình chụp nữa từ Cun Ngà , sau đó 6 Vinh sẽ chọn lọc lại để gởi đi cho cả nhà & bạn bè xa gần xem chơi .

À , 6 Vinh hiện cũng đang giữ vài Video Clip khá hay của giới làm thời sự bên đây , đang nhờ Duy bạn của Út Hương đẩy lên website để mọi người có thể xem thêm cho vui ....

Report - 6 Vinh
Photos - Tran Duy

Photo - anh Long

And here we are :

Enjoy watching .....
(Website add. - supplied by my dear friend Quan)

No comments: