Nov 4, 2021

CÂU CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG - Hiếu Liên Cỏ



Hôm nay ngày 4 tháng 11 – năm 2021, Cỏ đổi đề tài nói về “chiện” hút thuốc lá của ông Ngoại. Giọng không hiền dịu chút nào như Cỏ nói với Cụ.

- Con nói bà nha, bà chụp hình ông hút thuốc lá rồi gửi cho con.

Bà: Để làm gì vậy?

- Con đưa hình này cho quân lính nhìn và lấy “cây” thuốc lá của ông đi. 

Bé Cỏ đang tưởng tượng mình là Anna sai quân lính của mình đi dẹp cái xấu. 

Ha haaa... thì liền tức thì ông ngoại xuất hiện, thò vào câu chuyện của hai bà cháu.

Ông: Vì ông nhớ Cỏ quá mà không biết làm sao nên phải vậy thôi! 

Cỏ ớ ra vì ông nhớ Cỏ mà hút thuốc. Rồi ông ngoại dắt Cỏ đi vào chuyện khác, ông đố:

Ông: Đố Cỏ bà ngoại tên gì?

- Cẩm Liên. (Sau một hồi ngập ngừng vì không nhớ)

Ông: bà nội tên gì?

- Quyên.

Bà ngoại trở lại với Cỏ vì ông đã bỏ ra sân hút thuốc: Cỏ con ai?

- Mẹ Chi.

Bà: ai nữa?

- Bố San.

Bà: Đúng rồi. (Vì câu này quá dễ, Cỏ đã trả lời từ hai, ba năm trước.)

Bà: thôi, mình trở lại kế hoạch bắt ông ngoại không hút thuốc. Mình cần có thêm 2 kế hoạch nữa để bắt ông ngoại không hút thuốc nha.

- Kế hoạch thứ 2 là lấy vỏ cảm để lên bếp, cho ông ngoại ngửi. (Toàn là tưởng tượng, mà có vẻ hợp lý)

- Ông ngửi mùi cam là hết muốn hút thuốc.

Bà: Còn kế hoạch nào nữa?

- Đưa cho ông một ly cà phê.

Bà: Trời, uống cà phê là ông lại phải hút thuốc nữa!

- Không. Vậy nè, ly cà phê để dưới cái tạ khi ông tập thể dục. Ông cúi xuống cầm ly lên thì thấy một lông chim. Lông chim bay lên làm ông hắt xì, thế là xong. (Đoạn này chắc bà nhỏ nhớ chi tiết nào đó trong chuyện kể trước khi ngủ với mẹ.)

Bà tổng kết: Vậy đúng không Cỏ: Mình có 3 kế hoạch, 1 là chụp hình, hai là vỏ cam, và ba là ly cà phê.

Bà: Rồi mình nghe ba tiếng chuông trước khi ngủ nha… Cỏ đọc hồi hướng năng lượng lành đến bà Cố, bác Đức, và ông Sơn

Bà: Cỏ có hiểu chữ “hồi hướng” là gì không?

- Dạ, không. (Cỏ thường nói mình là người Bắc nên nói chữ “dzạ”!)

Bà: … thì hồi hướng là mình nghĩ đến và gửi đi cho người mình đọc tên đó.

Bà: Bái bai Cỏ nha, hẹn ngày mai. Mỗi ngày bà nhỏ này có một câu chuyện tưởng tượng. 

Chuyện dài nhiều tập, chưa biết chừng nào chấm dứt. Chắc khi nàng đến tuổi teen là hết?


No comments: