Sep 19, 2021

TẠI TIỆM BÁNH MÌ CHÈ CALI - Nui, HNHDD, Khánh

Bên Sydney bắt đầu ấm nên Hiển Ngọc Huy Đăng và Dakoda hang out nhiều hơn ở sân sau, ngồi nghe bà Nui tập hát lên bổng xuống trầm, rồi ngồi đọc "tạp bút tào lao" (chữ của bác Khánh) 





https://youtu.be/3JRbXHPblhI

TẠI TIỆM BÁNH MÌ CHÈ CALI

Sep 17, 2021

Hôm nay chị em chúng tôi làm giỗ Mẹ. Sáng sớm, sau buổi bơi, tôi và anh Hưng ghé qua tiệm Bánh Mì Chè CaLi để mua bánh mì cho món cà ri sẽ nấu.

Anh Hưng đợi ngoài xe, tôi chạy vào mua bánh mì. Lúc ấy mới 6 giờ sáng. Tôi nhìn quanh, thấy mọi người đang bận bầy hàng. Tôi ngần ngừ một chút, thấy một người đang bưng một thúng bánh mì mới ra. Tôi gọi với:

“Chị ơi, bán cho tôi 6 ổ bánh mì.”

Cô bán hàng ngẩng mặt, và lập tức thốt lên:

“Cô!”

Vậy là lại gặp học trò rồi!

Cô học trò quay sang một nhân viên khác của tiệm, thốt lên tiếp:

“Chị …, cô Khánh nè.”

Người này không phải học trò tôi, nhưng xem chừng có nghe kể nhiều về tôi.

Vừa lúc ấy, một nhân viên khệ nệ bưng một khay thực phẩm khác ra. Người học trò chỉ người này và giới thiệu:

“Đây là vợ anh Tài lớp mình đó cô!”

Những người này đều đon đả chào tôi, mỗi người hào hứng nói một câu:

“Em nghe giọng cô qua lớp Zoom của chồng em hoài. Em nói với ảnh là giọng cô dễ thương quá,”

“Mèng ơi! Nghe tiếng cô hoài, giờ mới được gặp! Mai mốt em nộp đơn, cô chỉ em cách ghi tên học ở trường nha.”

Nhân viên tiệm có mấy người, khách chỉ có mình tôi mà nghe sao tíu tít! Nơi này là tiệm bánh mì mà sao tôi thấy ấm áp như thể đang ở trong phòng khách của một người thân quen.

Cuối cùng tôi cũng ôm sáu ổ bánh mì ra. Anh Hưng hỏi:

“Sao lâu quá vậy?”

Tôi đáp gọn nhẹ:

“Gặp học trò.”

Anh không tỏ vẻ gì ngạc nhiên, thản nhiên nói tiếp câu chuyện lúc nãy.

- Doãn Kim Khánh

1 comment:

Hot... said...

Mèng ui ... học trò diệc nam dễ thương gì đâu á 😘😘. Mà phải là cô giáo dễ thương thì mới được như vậy 😊
Cô giáo hưởng trọn niềm vui cầm phấn giống ông bố. Và cả hai bố con cùng .... trò nhớ thày chứ thày không nhớ hết được trò 😃😃
- bác Thanh