Jul 12, 2020

Thư út gửi Bố và Cô 12.07.2020

Bố và Cô yêu quý,

Hôm nay ngày 12.07.2020 - sinh nhật của Ngọc tồ.



Trong tác phẩm "Đi" của Bố, Bố tả Ngọc tồ 17 tuổi như sau: 


Đứa con gái lớn của Quỳ - con Bích – rất có khiếu về nhạc được ông Giáo đích thân dạy vỡ lòng về dương cầm vào mấy tháng đầu sau khi Sài Gòn được “giải phóng.” Sau khi ông bị bắt nó tiếp tục được đi học từ mấybậc thầy vào bậc cao thủ vẫn dạy ở âm nhạc viện Sài Gòn. Nó học tiến bộ trông thấy và chuyển hộ khẩu về với bà Giáo để tiện việc học đàn. Sau ngót bốn năm bị giam giữ, ngày được thả về, vào buổi tối trình diễn văn nghệ đầu tiên Bích đã trình tấu cho bác nghe bản L’invitation à la Valse của Weber, tiếng đàn thật bay bướm, kỹ thuật thật vững. Nghe xong bác đã vuốt tóc cháu khen Bích tồ hết lời. 

Các anh chị đều gọi Bích là Bích tồ vì tuy đã mười bảy tuổi, cao, xinh, đôi mắt sáng, khuôn mặt vằng vặc, nhưng tính tình gà tồ như đàn ông, ăn mặc hết sức cẩu thả, quần rách gấu, áo đứt khuy coi như pha. Mỗi khi nghe mẹ nó quát mắng ầm ỹ về tội cẩu thả đó, ông giáo lại khuyên em: “Thôi cô ơi, nó xinh như vậy, học giỏi như vậy cả về văn hóa lẫn piano, thì nó phải ngớ ngẩn một tí, gà tồ một tí mới tránh được tài mệnh tương đố chứ!”



Bố và Cô tả lại cho út nghe Ngọc tồ năm nay, khi vừa tròn 57 tuổi được không ạ? 😊


utttt 



PS:

Bố và Cô xem Thái tả Ngọc tồ hồi xưa nè: 

Em gái họ của tôi  tên N năm em vừa 15 tuổi, em  rất  xinh , mặt mũi emsáng như trăng Rằm , nụ cười  rất tươi tắn và  thương nhất là  lúc em vui  ... em nói rộn ràng và rất  to ! Em thích cắt tóc stone đúng thời trang năm 70 và đạp xe thoăn thoắt trên đường phố và Lạng xe rất điệu nghệ trong căn hẽm nhỏ nhà tôi . Có lần thắc mắc tôi hỏi cô em : mày làm gì mà chạy xe khiếp thế? em  tôi nhẹ nhàng cười và trả lời : anh  nhìn xem ,2 cái thắng xe của em , không có cái nào ăn hết thì phải chạy nhanh dể lách cho dễ chứ??? Còn ...tại sao con gái lớn rồi mà mày đi học mặc áo dài tha thướt thế kia ... mà lại vén quần lên thế kia ?? Em tôi trả lời ngay: anh nhìn xem gard de chaine vướng quá em tháo ra vứt đi  mất rồi !!!  Tôi  bènnhẹ nhàng nói với em tôi :Mấy thằng bạn học với anh ,nó  Rất ngưỡng mộ  mày , mấy lần  nó định chạy theo tán tỉnh mày mà ... thấy vậy nên nó ngại chạy Một mạch   luôn... Rồi có thằng mách với tao là thấy em mày đap xe đi học về ...  trời ...sao nó  xinh đep quá... nhưng sao  tao chưa kịp choc nó  thì nó đã chọc tao rồi  ..???.con nít thế ? Anh mày chỉ biết nói : uh !! Em gái tao tuy vậy chứ tính tình dịu ngọt  và hiền lắm ... rồi lặng lẽ chuyểnsang dề tài khác ngay ....!!!  Em tôi là thế !                          xin Tặng sinh Nhật  của Bích Tồ!!!

No comments: