Jul 7, 2020

Thư út gửi Bố và Cô 07.07.2020

Bố và Cô yêu quý,

Hôm nay út không kể chuyện về mấy chắt của Bố Mẹ nữa mà về MỘT nữ thi sĩ.
Nhà mình có một nữ thi sĩ, Bố và Cô biết ai không?
Đấy chính là Mợ Ba Vũ Thị Thái Hòa.

Út tạm trích hai bài thơ của nữ thi sĩ Thái Hòa làm tặng các em bé sinh vào tháng bảy (trong đó em bé Khánh là đông tuổi nhất: 66 tuổi) và một bài thơ tặng chồng "hay ngủ sau khi xỉn" 😊

Bố và Cô thưởng thức vần thơ nhẹ nhàng của mợ Ba - Vũ thị Thái Hòa nhé.

uttt




Nắng trong sắc lá


Nắng ghé vườn sau buổi xế chiều
Nhuộm màu xanh thẳm hoen trên lá
Hay gió Thu vàng xuyên bóng cây
Nắng chiếu ngàn tia qua kẽ lá
Thắm dệt đường tơ lấp lánh lay

Có ai buông nắng trên bờ dậu
Làm sắc trời xanh theo gió may
Thoảng nghe tiếng thở Xuân như đến
Loang loáng tơ trời vương cội hoa
Lặng nghe chim hót lời êm ái
Tình tự cùng ta dưới gốc thông





Riêng tặng Người Tình của Út


Hẳn có nhân duyên từ kiếp nào với một nửa quí báu của mình nên Alouis có một tương quan thân thiết với thiên nhiên quanh mình: Một nửa kia yêu Hoa (út) thì chắc Một nửa này (A.) sẽ mến Lá


Có thử tìm trong lá
Sắc trời xanh nhuốm mây
Nắng hiên nhà rộn rã
Đưa cánh chuồn về đây
Tô màu bên song cửa
Bóng lá lồng với hoa....

Ngẫm :

Đâu biết ai đem Hoa về Lá
Hay Lá tìm Hoa theo gió trăng ...
Đem về đọng hết trong cây cỏ
Thấm đượm màu hoa trái nặng cành



😵😴 😴 😴

Khi người yêu tôi ngủ 


        Khi người yêu tôi ngủ
        Hồn thơ bỗng giật mình 
        Hứa bao nhiêu mộng đẹp
        Sẽ thức tỉnh tuôn trào 
        Đâu ngờ ... vần thơ tuyệt
        Không xuất hiện bao giờ
        Nghe sao toàn ... điệu sến  😋

 Thôi thì:

        Lời thơ trong hũ lỡ tuôn trào 
        Hũ chìm hũ nổi ôi lổn ngổn
        Biết xếp vào đâu một đám từ... 
        Nhắn ai có đọc xin lòng rộng
        Mong sẽ mua vui được mấy ... hào  😂

Mợ Ba - Vũ Thị Thái Hòa 

No comments: