Nov 30, 2019

CHUYỆN KỂ VỀ NGÀY THANKSGIVING 2019 TẠI CĂN B - LAMPSON


Gửi út Hương hình ảnh và ghi chú nè, vì ưu tiên cho út xem cho vui nên dài dòng, cả nhà đọc đừng sốt ruột nha.

Mẹ Hòa 


--------------------------------------------------------------------

Ngày Thanksgiving 2019 ở 8525 B Lampson , Garden Grove, CA - USA

Ngày Sinh Nhật của mẹ Hòa lại rơi đúng ngày Thanksgiving : lợi cả đôi đàng. Mẹ được ăn sinh nhật trong không khí đại gia đình, và còn được cả nước Mỹ đón mừng nữa chứ :)

Ngay buổi sáng Bố Mẹ và tôi - Tinô - rủ nhau sang thăm Mauna Lane (tiếc là Oui không đi cùng vì đã hẹn bạn đi chơi). 

Chiều xuống cả nhà Random nhấp nhỏm đợi đến giờ sang Lampson, chắc chắn là phải hẹn anh Bí chị Thư cùng đến một lúc ... cho zui. 

Đến Lampson đầu tiên đã có hai điều mới:
- Gia đình Bác Vinh Yên Thư Bí đã có mặt  (chà ... chà..!!!.. chắc hẳn chị Thư nôn lắm nao nên mới đến sớm hơn gia đình Random nữa chứ  hay là Kobe sốt ruột đi chơi :):)) 
- Có cả cô Ngọc -Joe từ Monterey Bay dự bữa tối thanh đạm.

Bàn tiệc đã sẵn sàng với sự hiện diện của Ông Nội, Ông chú Bà Trẻ hân hoan chờ đợi.


Bác Liên: người luôn nhanh nhẹn quán xuyến mọi việc với niềm... đam mê khó tả  :)


Bốn đứa chúng tôi: chị Minh Thư (đầu đàn) anhh Bí , tôi (Tino) cùng với Oui lãnh nhiệm vụ đi khuân nước ngọt về, dĩ nhiên là sẽ ghé Paris Baguette nữa. (chị Thư cho lệnh vậy mà)


Trên bàn đã .... tràn ngập các món ăn Việt nào là Sườn nướng, Gỏi cuốn, Bì cuốn  chay -mặn, hai khay Salad nhiều màu sắc và Bún Măng Vịt (sorry bạn Turkey không được hiện diện trong menu ngày Thanksgiving của Lampson).

 




 Người lớn vẫn luôn rôm rả với câu chuyện chính trường Democracy và "anh" Trump vẫn là nhân vật chính ... bị  $%#*. Cùng lúc còn ôn lại giai đoạn thời Việt Nam Cộng Hòa - Ngô Đình Diệm..


 

Ông Bà lúc nào cũng êm ả nhẹ nhàng thưởng thức các món ăn (ngoại trừ việc bà Trẻ phải chiến đấu một chút với mấy miếng ... sườn nướng)


Mẹ Hòa cười toe cạnh đĩa rau, nhưng Bố có vẻ ... tránh né nhỉ: 


 


Bác Khánh đâu rồi? À, hóa ra người vẫn còn ham .....dạy học nên cả bác cùng học trò còn đang dìu nhau trong hậu phòng (học thi Quốc tịch), chắc bạn này ngày mai đi thi nên Bác Khánh gấp rút phụ đạo...thôi đó mà .


Còn bác Hiếu mới siêu nha: vừa học thi Quốc tịch, vừa hoàn tất slides show cho nhóm hải quân (được trả tiền đàng hoàng nhen..) nhưng cũng được phu nhân tận tình chăm sóc.


Mấy chị em tôi cùng thưởng thức tận tình mí nhau ngay ở bàn ăn trong bếp (dĩ nhiên là món sườn nướng, bì cuốn là ... biến nhanh như gió thoảng)


 

Trong lúc cả nhà náo nhiệt từ trong ra ngoài thì có một anh chàng ... tên Kobe rón rén ra sân lăng quăng làm sao mà người chàng ... ướt át tàn thân, chị Thư phải vội vàng lấy khăn lông (của bác Liên cung cấp) lau lông cho em mà chị vẫn chưa an tâm là không biết khăn này có đủ .. sạch cho Kobe không :):):)

 


Các bạn trẻ đón Thanksgiving trong hậu phòng bác Khánh (sau khi no nê rồi) 

 

Kobe lúc nào cũng đằm thắm dưới chân chị Thư

 

Anh Bí kiến thức sâu rộng thiệt nha : vừa có thể đàm đạo với Bố Hưng về chínhh trị, mà cũng chơi với Nô về ...game hoặc  sport

 

Lâu lâu lại buông vài câu chọc Oui ...

 


 Oui dán mắt trên phone (như thường lệ) nhưng vẫn thích chơi với Kobe và nghe anh Bí chọc ghẹo chút ..


 


 Cô Ngọc chú Joe thăm hỏi Nô về Teaching Program 

 


Giờ thổi nến Sinh Nhật đã đến: là giây phút vui tràn trề của các bé thơ nhưng hơi xót xa cho những vị có tuổi như Mẹ Hòa (dù tuổi "đông" thêm đáng kể nhưng mẹ tôi quyết định là ... vui để thưởng thức bánh kem xinh đẹp mà chị Thư chọn).

 



Chị Thư tế nhị đã chọn lấy chỉ ... 5 cây nến thôi :):) nhưng Mẹ Hòa còn nhập nhằng hơn khi nhập 5 cây nến làm một ... 


Kết thúc một bữa ăn tối gia đình trong Ngày lễ Tạ Ơn: ai nấy đều no nê hỉ hả riêng mẹ Hòa vui hết biết, chắc vì ngày Sanh nhựt trùng ngày Lễ chăng? Hay vì cổ tay bớt đau nên đã được đi làm lại? Hay vì cảm giác mình  không phải trở nên ...disability? ...
Nhưng dù câu "chiện" tạ ơn với lý do hay ý nghĩa nào đi nữa thì điều quan trọng bây giờ là : cả nhà đều thấm thía " Tạ Ơn Ông Nội và Ông Bà Trẻ vẫn còn được vui vẻ khỏe mạnh để cùng vui đón Ngày Lễ Tạ ơn với con cháu hôm nay".

 

                                                            *** The End***

No comments: