Sep 14, 2018

MAASTRICHT - BEER CAPITOL OF THE NETHERLANDS




Thành phố Maastricht được gọi là thủ đô bia của Hà Lan. Maastricht có lịch sử phong phú về các nhà máy sản xuất bia và quán bia. Tại đây vẫn còn công ty làm bia nổi tiếng lâu đời là De Ridder City Brewery . Lịch sử về bia vẫn còn đang hiện diện trong bầu không khí của thành phố, có từ ngữ là ‘gezellig’. Một từ khó dịch, nhưng có thể xem là : ấm cúng, hiếu khách và vui vẻ.

Trung tâm thành phố có đầy các quán cà phê và quán bar phục vụ các loại bia đặc sản. Bia có hương vị hoặc bia thủ công từ chất lượng cao nhất từ các nhà máy sản xuất bia . Ngay cả đồ ăn cũng phù hợp với bia và tạo ra không khí trong những quán cà phê này vô cùng dễ chịu. Các từ như là Ấm áp và ấm cúng là những từ được chọn để mô tả những quán bar hay cà phê tại Maastricht.

Vào những thập niên 50, 60 và 70 chat lượng nước uống tại Hà Lan chưa được trong sạch. Không thể uống từ vòi như bây giờ. Nên vào thời đó Bia là nước uống vệ sinh nhất. Trẻ em cũng được uống bia , có đều bia sản xuất cho trẻ em ở nồng độ 1 hay 2 độ mà thôi.

Người dân Hà Lan có nói bia Heineken thật sự không phải là bia được chọn là loại bia uống ngon nhất tại Hà Lan.

Anh Quân 


No comments: