Sep 9, 2018

CHUYẾN ĐI GIỜ ĐÃ NGẮN LẠI: LONDON - BRUXELLES - VISE - MAASTRICHT

Tuyến đường xe lửa đầu tiên cho công chúng để bắt đầu đi xuyên lục địa Châu âu là từ thành phố České Budějovice của Cộng hòa Séc vào năm 1828.

Từ đó hệ thống đường rày được thành lập từng các quốc gia để cho xe lửa chạy hết toàn Châu âu.

Hiện nay có 4 loại xe lửa sử dung đi tất cả các quốc gia của Châu âu. Mỗi loại xe được chọn lựa cho phù hợp ở mỗi quốc gia.

- Xe lửa cao tốc ( Euro Star) được sử dung từ Anh quốc qua Pháp, Bỉ và Hà Lan. Ngoài ra có nhiều loại xe lửa cao tốc khác như TGV , ICE …. chạy ở một số quốc gia Châu âu.

- Nếu ai đi xa , không cần đi gấp thì có thể chọn xe lửa có giường ngủ chạy qua đêm (Night Train) và có ba loại xe lửa này.

- Xe lửa chạy ngắm cảnh ( SCENIC TRAINS) cũng có 3 loại , thường xe lửa này chạy qua các quốc gia như Áo, Thụy Sĩ và Ý đại lợi vì tại các nước này gần ngọn núi Alps và có nhiều hồ nước đẹp.

- Xe lửa địa phương ( REGIONAL TRAINS) hầu như mọi quốc gia tại Châu âu đều có.

Đi xe lửa từ London qua Maastricht - Hà Lan

Nhờ phát triển kỷ thuật nên khoảng đường đi không còn thấy lâu như xưa. 30 năm trước mà đi xe lửa London - Maastricht phải trên 10 tiếng.

Giờ thì ngồi xe tốc hành (Euro star) London - Brussels (Bì quốc) là 2 tiếng đồng hồ. 
Sau đó đổi qua xe lửa địa phương đi từ Brussels tới thành phố Liège (Bỉ quốc) khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. 
Sau đó đi từ Liege tới tỉnh nhỏ là Vise ( Bỉ quốc), mất khoảng nửa tiếng. Có thể từ đây nhờ bạn bè từ Maastricht (Hà lan) đến đón bang xe hơi vì thành phố Maastricht gần sát nước Bỉ , chỉ mất khoảng 20 phút xe hơi là đến nơi.






No comments: