Sep 14, 2018

GẶP NGƯỜI VIỆT TẠI BỈ






Gặp người Việt tại Bỉ quốc - Vietnamese people in Belgium

1. Grand place là nơi nổi tiếng tại Brussels - Bỉ quốc. Hầu như du khách đến thành phố này đều ghé qua.
Khi tới đây tôi gặp một nhóm khách du lịch từ Việt Nam, họ ăn mặc sang trọng , mua sắm nhiều món hang, trên tay mọi người đều có điện thoại cầm tay. Họ khoảng tuổi trung niên trở lên. Họ đều ở Sài Gòn. Theo kinh nghiệm thì tôi đoán họ là dân đại gia tại Việt Nam.

2. Đến chiều tôi gặp một nhóm trẻ . Tôi không rõ họ là Nghệ An hay Quảng Bình hoặc Hà Tĩnh. Vì tôi không nhận được sự khác biệt từ 3 vùng đất này. Theo kinh nghiệm thì tại London tôi hay gặp những khách hàng như thế này trong tiệc cưới và trong công đồng và trong sàn nhảy .

3. Tôi gặp một phụ nữ trung niên có một sạp báo ngay trung trung tâm thành phố Brussels. Tôi khen bà ta là giỏi lắm mới có một sạp báo ở ngay khu đắc địa. Bà ta nói giọng miền nam. Theo kinh nghiệm thì hoàn cảnh bà ta như tôi trước kia là một người vượt biên bằng ghe - bà là dân "Boat People".

Xem ra người Việt giờ khắp nơi trên thế giới.

Anh Quân 


No comments: