Nov 13, 2016

TRI TÚC - Doãn Quốc Hưng





Hi all,
Hôm nay mới có dịp bác Hương, Út Hương và ông nội tề tựu, nhà Random mới chụp hình để đánh dấu 10 năm ở Mỹ.
Mọi người có thể thấy hình ảnh tạm gọi là “vui những cái có được” của Hưng Hòa Nô Oui sau 10 năm qua áo quần: Hưng có thêm gia đinh Giới Trẻ Mây Từ, Hòa đi làm job ultrasound technician ổn  định suốt, Nô gia nhập quân đội, và Oui hiện đang là senior patrol leader trong hướng đạo.
Mi Cun nói đúng: vấn đề quan trọng là phải biết tri túc. Dù ở hoàn cảnh nào, hạnh phúc hay bất hạnh đôi khi chỉ là do cách nhìn của chính mình.
Cheers,

Hung Doan



Hi all,

Cách đây đúng 10 năm, ngày 27/10/2006, gia đình Hưng-Hòa-Nô-Oui đặt chân đến đất Mỹ, bắt đầu cho một cuộc đời mới, bỏ lại sau lưng một cuộc sống đã ổn định tại Việt Nam. Đón tại phi trường LAX  là chị Hương, Bill & Quỳnh Anh. Ra khỏi phi trường LAX đã là hơn 9 giờ tối. Căn nhà đầu tiên ghé đến là căn A Lampson của cô Quí-chú Phong, để bỏ bớt hành lý trước khi đi San Diego. Tấm ảnh đầu tiên chụp trên đất Mỹ là tại đây. Mọi người có thể thấy Ti Oui là hào hứng nhất.

10 năm trời, đổi 7 địa chỉ. Riêng Hưng cũng đổi công việc 7 lần. Hòa thì ổn định hơn, sang là đi học một nghề, và ra trường làm đúng một nghề ultrasound technician như đã tính từ VIệt Nam.
Sau 10 năm, “American dream” theo cách định nghĩa của người Mỹ đã làm xong. HHNO dọn vào căn nhà ở Random Drive nhưng mang biển số 77 Bàn Cờ & 338/60B Thành Thái vào tháng 17/11/2013, đã ở đây được 3 năm, chứ không còn phải mỗi năm một dọn như trước.

Còn “American Dream” theo cách nghĩ riêng của mình? Ti Nô gia nhập Army năm 2014, đang đi học đại học để chuẩn bị thành một giáo viên dạy ngành sử. Một ước mơ không bao giờ làm được ở VIệt Nam. Ti Oui đang ở lớp 11 trung học, dự định sẽ học về space engineer. Người Việt mình ra đi là để lo cho tương lai con cái. Bây giờ nhìn lại nền giáo dục ở VIệt Nam hầu như không thể thay dổi, nhớ lại cảnh ngày xưa Ti Nô khổ sở trong trường như thế nào… Đây mới là ý nghĩa quan trọng nhất của “American Dream”.

Nhưng mà “American Dream” không chỉ dành cho Nô & Oui. Hòa bây giờ là “gia chủ”, đã nghĩ đến chuyện mở thêm phòng để đón anh Tuấn chị Hạnh sang ở cùng trong vài năm tới. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng buổi chiều cuối tuần ra patio sau vườn, ngồi ngắm nhìn cây cỏ, trời đất. Hồi xưa ở Việt Nam, dân mình hay mơ ở nhà villa (nhà có vườn), đi xe hơi. Thì bây giờ sao giống vậy quá!
Hưng bây giờ còn có thêm một gia đình mới ở Mỹ, Giới Trẻ Mây Từ, để thực hiện ước mơ cuối đời: giữ gìn Phật Pháp cho thế hệ trẻ tại Hoa Kỳ, và cả cho thế hệ trẻ tại Việt Nam trong tương lai.

Nhìn lên thì chẳng bằng ai,
Nhìn xuống thì cũng chẳng ai bằng mình…

10 năm qua ở nước Mỹ. Như một cái chớp mắt. Tối nay, HHNO sẽ rủ chị Minh Thư đi nhà hàng TGIF (Thanks God It’s Friday) để kỷ niệm 10 năm một cuộc đổi đời…
Thank you America... God Bless America…
Cheers,
Hưng Hòa Nô Oui


No comments: