Nov 13, 2016

8. TÁM VỊ BỒ TÁT - CHỊ HAI - Ngô Thuỳ



Các cháu bé của chị, tên nào cũng có vẻ độc đáo.  Tí Bim là “Thằng Hai”, vì là con đầu lòng nên có vẻ điềm đạm, ít nói, nhưng theo lời chị nó rất thông minh.  Tí Bim cũng có cái đức nhường nhịn rất quý, và hiền đến độ có khi bị em Bí Bi cho vào xiếc mà không biết (vở kịch: Mời bố mẹ “xơi cơm” do Bí Bi đạo diễn).  Còn cô nàng Bí Bi thì khỏ chê.  Lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một cô bắc kỳ đáo để.  Trong cái đáo để lại có cái khả ái và khôn ngoan của một cô bé tự biết mình hạnh phúc.  Anh chàng Xíu Xiu là nhân vật mới nhất, còn chưa tự giới thiệu được nhiều, nhưng khuôn mặt phương phi đã có vẻ thông thái lắm rồi.  Tất cả con cái của chị đều được giáo dục “về nguồn”.  Chị, anh Giao, Hiển, Thái ... thay phiên nhau dạy chúng những bài dân ca: Cây Trúc Xinh, Lý Ngựa Ô, Trống Cơm v...v...  Chị luôn nói tiếng Việt Nam với chúng để chúng không trở thành “người Úc lai Việt” mà cùng lắm chỉ cho phép là “người Việt giỏi tiếng Úc” thôi.  Tôi tin hoài bão “về nguồn” cua bác tôi sẽ không mất dạng trong mơ ước của chị, cũng như của chúng tôi và đời đời con cháu về sau.  Sẽ có ngày tôi được nghe cô bé Anh Kim hát trọn bài “Trấn Thủ Lưu Đồn” mà ông ngoại hằng ưa thích, với giọng hát trữ tình tha thiết không thua gì dì Út của nó. 

Ngô Thuỳ

(còn tiếp) 

No comments: