Mar 21, 2016

2. TÁM VỊ BỒ TÁT - HIỂN - Ngô Thùy


Hiện nay cả gia đình chị Thanh, cả Thái, cả Hiển đều nỗ lực làm việc, làm việc thật nhiều để thăng bằng cán cân kinh tế gia đình, và cũng để có căn bản vững chắc chờ đón Bố Mẹ và các anh chị em sang.  Riêng Hiển lại có một quyết định hết sức bất ngờ: Chàng ta đòi vợ!  Đọc song lá thư độc đáo ấy của Hiển, không ít người kêu lên: “Rồi, lại có bàn tay của đạo diễn Thái nữa rồi!” Bởi vì Hiển đòi vợ là đòi cô dâu đóng hộp từ bên này gửi sang kìa.  Cô dâu ấy, ngộ nghĩnh làm sao, lại là cô út Trinh nhà ta, lá bài trùng của dì út Hương trong HCC ngày nào!  Chắc chắn là Thái đã tả chân cái chân dung cao một thước sáu hai của út Trinh cho Hiển nghe rồi.  Nếu câu chuyện mà thành sự thật thì đẹp biết bao.  Một ông chồng hiền lành, đứng đắn, đầy thiện chí và tinh thần trách nhiệm, lại có máu nghệ sĩ như Hiển, cưới được một cô vợ xinh xắn, hiền thục, dễ thương, hát hay như út Trinh của tôi thì còn gì bằng nữa.  Chưa gì bố bé Tiny đã kêu: “Anh chắc chắn mai mốt cưới nhau xong, ngày nào tụi nó cũng dắt nhau đi chùa chơi hết!”  Ăn với nói!  Đi chùa lễ Phật chứ sao lại đi chùa chơi?  Đúng là lời nói của kẻ ham chơi!  Mà cậu mợ Hiển của tôi có lẽ cũng chẳng cần phải đi chùa nhiều.  Hai khuôn mặt rạng rỡ thuần hậu ấy chẳng phải đã nói lên rõ rằng “Phật tại tâm” rồi hay sao.

Nhưng bạn ơi, một điều vừa buồn cười vừa khả ái ở Hiển là anh chàng quá sức gà tồi.  Ai đời lại viết thư cho em gái mình (là út Hương) dặn dò vợ chưa cưới hãy viết thư trước cho mình.  Muốn được vợ mà lại thẹn không dám ngỏ lời trước, lại bắt người ta phải “đi hỏi chồng” chắc?  Cái “gà tồ” như vậy thật là hiếm ở thời đại ngày nay đấy chứ.  Mong sao cho út Trinh của tôi mãi mãi nhút nhát e lệ như vậy và út Hiển của tôi mãi mãi “gà tồ” như vậy cho tới khi đầu bạc răng long.  Mong lắm thay!

Ngô Thùy

No comments: