Jun 28, 2015

A MEANINGFUL NIGHT - Doãn Quốc Hưng




Đêm nhạc này là một nỗ lực đáng khen ngợi trong suốt hai tháng chuẩn bị miệt mài, phối hợp nhịp nhàng của các anh chị em Du Ca Nam Cali, cùng với các liên đoàn hướng đạo khu vực Nam Cali. Khoảng 400 khán giả, trong đó có các huynh trưởng du ca kỳ cựu, nhiều vị huynh trưởng hướng đạo trưởng niên đã có mặt. Các thế hệ du ca, hướng đạo sinh thuộc thế hệ tiếp nối đã thực hiện một việc làm đầy ý nghĩa, đúng với truyền thống của phong trào Du Ca, phòng trào hướng đạo: góp công sức làm nhẹ đi nỗi đau của đồng loại.

Công Ty Lee’s Sandwich ngoài việc cung cấp bánh mì, thức uống miễn phí cho các thiện nguyện viên, còn có một quầy phục vụ ngay trước hội trường. Toàn bộ số tiền bán được cũng được trao cho ban tổ chức để giúp đỡ cho nạn nhân Nepal.

Chương trình là một sự phối hợp hài hoà giữa nhạc thính phòng và nhạc sinh hoạt cộng đồng, nhạc du ca, giữa các nghệ sĩ chuyên nghiệp và các ca sĩ nghiệp dư của hướng đạo, du ca. Những giọng ca chuyên nghiệp như ca nhạc sĩ Diệu Hương, ca nhạc sĩ Mộng THuỷ đã đóng góp tiếng hát của mình vào chương trình. Phần trình diễn của các thân hữu hướng đạo- những ca nhạc sĩ “nghiệp dư” thuộc các liên đoàn Hướng Việt, Trường Sơn…- cũng không hề kém phần đặc sắc.

Các anh chị em Du Ca Nam Cali cùng hát chung với khán giả những bản nhạc du ca bất hủ, mà đến nay vẫn còn in đậm trong trí nhớ của nhiều người ái mộ phong trào du ca: Hy Vọng Đã Vươn Lên, Đoàn Ta Ra Đi, Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ… Hai ca khúc Heal The World và We Are The World đã được các em thiếu nữ thuộc liên đoàn Hướng Việt trình bày, đã làm cho khán giả nhớ lại một sự thật đáng trân quí của nhân loại hôm nay: nơi nào trên thế giới có người gặp tai ương, trái tim của nhân loại vẫn luôn hướng về nơi đó.

Hình ảnh các em hướng đạo sinh đem các thùng quyên góp đến tận hàng ghế của khán giả để kêu gọi lòng hảo tâm cũng là một hình ảnh đáng được ghi nhớ. Đây là dịp tốt nhất để các em thực hiện tinh thần sẵn sàng giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào của một hướng đạo sinh. Vào lúc khoảng 11 giờ đêm cùng ngày, sau khi tổng kết nhanh đợt 1, chị Thiên Hương- Trưởng Nhóm Du Ca Nam Cali- cho biết số tiền quyên góp đã thu được là $29,192.36. Một con số thật đáng khích lệ! Chị Thiên Hương còn cho biết sẽ thông báo con số chính xác sau cùng đến quí mạnh thường quân trong thời gian sớm nhất. Toàn bộ số tiền sẽ được gởi đến cho tổ chức Habitat International For Humanities.

Những hoạt động đầy ý nghĩa như đêm nhạc này là điểm son cho các sinh hoạt cộng đồng của cộng đồng người Việt Nam Cali nói riêng, và của người Việt khắp nơi trên thế giới nói chung. “Là lành đùm là rách”, “miếng khi đói bằng gói khi no”… vẫn luôn là tinh thần tiêu biểu của người Việt đáng yêu từ xưa đến nay.








No comments: