Aug 16, 2014

LỄ VU LAN TẠI LONDON - Anh Quân



Thầy trụ trì đạo tràng Dược Sư Phật Đường tại Anh quốc một người luôn tính về tương lai của Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại. Với Thầy thì thành phần thanh thiếu niên Việt Nam là nòng cốt chính yếu của sinh hoạt Phật Giáo Việt Nam hiện giờ và trong tương lai. Thầy luôn tâm sự là làm sao đem tuổi trẻ Việt Nam tham gia vào Phật Giáo, mà cái vấn đề khó nhất là phải bỏ thời gian sử dụng ngôn ngữ tại đây để nói chuyện với các em. Nếu trong một giờ nói về đạo bằng tiếng Việt thì đừng hy vọng là các em sẽ thích tới Chùa. Lý do vậy cứ trước giờ tụng kinh là Thầy giảng Phật giáo bằng tiếng Anh trong vòng 30 phút để các em chuyên tâm nghe lời giàng của Đức Phật.

Gần đây Thầy mời được một vị sư từ Việt Nam qua để hoạt động tôn giáo và một vị sư người Anh để nói chuyện với các em. Phải nói vị sư người Anh nói chuyện rất có duyên. Thầy giảng ý nghĩa ngày Vu Lan với các em, Thầy dí dõm về sự cúng bái về những ai tin là cần phải đốt vàng mã mà giờ được chế thành xe hơi giấy, nhà vila giấy, cả mobile phone bằng giấy. Cách nói của Thầy làm thu hút đám trẻ nhi đồng Việt Nam rất là nhiều.

Năm nay số lượng người Việt Nam tại London đi dự lễ Vu Lan rất đông , có lẽ nhờ nhiều nguyên nhân là thời tiết mùa hè, số lượng người về Việt Nam ít hơn và cuối cùng là tiền vì sự tốn kém khi trở vế…










No comments: