Oct 16, 2012

ĐÚNG THẬT LÀ THIỀN - bác Thanh, bạn Thái


Phe Peel Rd vừa mới say good bye to ông và 6Vinh xong.  Kỳ này bay về LA sẽ rất khỏe vì thấy máy bay vắng tanh, ông và Vinh sẽ có chỗ để nằm ngủ J  Ông hay thiệt đó, nghe nói đi máy bay là hào hứng liền, diện bộ vest, nhất định phải thắt cà vạt, mặc dù các con bảo không cần, rồi zui zẻ vẫy chào các con, rồi săm săm bước vô gate … hướng về chuyến đi trước mặt, không dùng dằng, không lưu luyến …

Bác G phục lăn, nói 1 ông già 90, ăn giỏi, ngủ giỏi, ngăn nắp, không làm phiền ai, và cũng không buồn phiền ai, lúc nào cũng vui cái vui hiện tại, không nghĩ về cái cũ cũng như cái sắp tới, đúng thật là thiền! 
Tao thấy nếu cứ giữ cho ông được như vậy, đừng để đổ bệnh, đừng để té ngã, thì ông có thể làm … vài chuyến đi Úc trong tương lai như chơi.

Sáng nay Anh và Xiu bỏ buổi làm sáng để về bye bye ông và chú Vinh, Em Bé cũng theo ra phi trường rồi mới nhảy lên xe lửa đi học - thế là ông và Vinh đã có 1 chuyến đi chơi perfect.  Phe Cali chuẩn bị đón ông và xem video clip của Vinh héng.

Chị Hai 

 Bố đi chơi Úc


... 

Hey Quân,

Nhớ tới mày lại nhớ tới Bố Thanh Hương lần vừa rồi tại Canada. Một nhà giáo chân chính, một nhà giáo mẫu mực. Tao may mắn có những phút giây ngồi trên xe, nghe Bác kể chuyện thơ văn, đọc Kiều. Đó là 1 trong những phút giây thần tiên mà đời tao có được. Sướng lắm mày ạ. Tao "gài độ" Ông Già, kể chuyện nước Pháp, Victor Hugo, những tác phẩm để đời, thế là Ông Già thao thao bất tuyệt, miên man đề tài này sang đề tài nọ. Được đi bên ông vào 1 buổi chiều, nhìn chiếc bóng đổ dài, mày sẽ có những tiếc nuối vấn vương dù rằng mày sẽ không tìm thấy nơi ông 1 điều vướng bận. Khi ông về rồi , tao mới có dịp suy nghĩ hoài và capture cái cảm nhận mà từ lâu tao ít có được
Thái


Bố Sỹ đi chơi Canada


No comments: