May 18, 2012

Lễ Phật Đản tại Anh quốc - ANH QUÂN


Để bà Hương dễ dàng đăng trên BLOG , tui quyết định chọn 10 tấm hình để kể chuyện Lễ Phật Đản tại Anh quốc. Tui đã chụp trên 500 tấm hình mà giờ Edit xuống còn 10 tấm thì cảm thấy khó khăn . Nếu ai muốn xem thêm hình Phật Đản thì vào Face Book của tui.

Tại Anh quốc có ba ngôi Chùa là Linh Sơn - Dược Sư Phật Đường - Chùa Từ Đàm. Về vấn đề tế nhị nên không kể tới chùa Linh Sơn . Còn hai ngôi Chùa kia là thuộc Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất, nhưng cách sinh hoạt hai vị Thầy thì như nhau nhưng có vài phần khác biệt (có thể nói là Đại Đồng mà tiểu dị). Một vị Thầy giữ cách sinh hoạt như bên Việt Nam , một vị Thầy ảnh hưởng tây phương là vừa tự túc mưu sinh vừa tu hành. Một điều chung của hai Thầy là cố phát triển Phật giáo trong thời mạt pháp này.

Nhiều lần Tui đã kể về chùa Dược Sư vì tui đi về đó nhiều hơn. Lý do đơn giản là gần nhà. Còn chùa Từ Đàm là lên phía miền trung nước Anh. Phải nói Chùa Từ Đàm có một diện tích rất lớn, đó là công lớn của vị Thầy trụ trì nhất là trong lúc này các cộng đồng Việt Nam tại Anh đang từ từ đi đến con đường hủy diệt. Chỉ còn cộng đồng tôn giáo là đang còn tồn tại và nơi tập trung tập thể người Việt nhiều nhất.

Hai tuần trước Chùa Dược Sư đã tổ chức Lễ Phật Đản và nay tới Chùa Từ Đàm. Qua tới đây ngày tốt chỉ còn là Chủ Nhật, mà cũng phải chia nhau mà tổ chức chứ làm trùng ngày thì không ai tới được.

Tóm tắt các tấm hình sinh hoạt là : bên ngoài là bán thức ăn uống. Lễ làm tại chánh điện. Lễ tắm Phật. Văn nghệ có ca sĩ Hạ Vi từ Cali đến (lâu quá không còn ngồi xem Paris by night, Asia và Vân Sơn nên chẳng biết ca sĩ Hạ Vi là ai nữa) và cuối cùng đấu giá gây quỹ từ thiện....

Xin xem Truyện.













No comments: