May 23, 2012

Bộ tem Beegees - ANH QUÂN


Dear Huệ,

Tuổi thơ của anh em nhà họ Gibb là ờ Brisbane , nơi Huệ đang cư ngụ . Nhưng theo người Anh thì họ lại kêu HOME của nhà họ GIBB lại trên đảo Isle of Man vì họ sanh tại đó, rồi qua Manchester , tiếp theo là di dân qua Úc châu nhưng vào thời thập niên 60 muốn thành công về ca nhạc thì phài hát tại London hay Hoa Kỳ . Nên vậy họ trở qua Anh quốc.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009 , đảo Isle of Man phát hành bộ tem kỷ niệm 50 đời ca nhạc của Bee-gees (1959-2009). Họ đã mời hai anh em họ Gibb (vì chỉ còn 2 người giờ thì còn 1) về lại quê để chào đón bộ tem vừa ra đời.

Vì là người sưu tầm Stamps từ thuở bé , nên tớ có biết một vài quốc gia bên Phi châu có ra bộ tem Bee-gees nhiều năm về trước nhưng họ làm cẩu thả và không có một  giá trị nào cả. Nhưng bộ tem tại đảo Isle of Man thì hoàn toàn khác biệt từ chất giấy , hình ảnh trên stamps và tất cả có bản quyền.

Isle of Man tuy thuộc khối Liên Hiệp Anh mà vẫn có những tự trị riêng như tiền và stamps . Ngoài ra hòn đảo này thuế thu nhập đánh thấp hơn trong nước Anh nên một số người có tiền qua đây ký thác nhà Bank để khỏi bị đánh thuế cao.

Vì nhiều người Việt mình không biết đảo Isle of Man ở đâu nên ai cũng nghĩ anh em nhà Gibb là gốc tại Úc.

Để một vài tấm ảnh hai anh em Gibb về lại quê và bộ stamp. tất nhiên người sưu tầm Stamp như Quân thì khi bộ stamp này ra đời là phải đi mua rồi.

Thân

Quân






Sources of photo from : Bee Gees Gallery - The Homecoming - Isle of  Man post office Website
http://www.gov.im/post/stamps/Issue.aspx?productid=758&categoryid=186
 

No comments: