Sep 27, 2011

BÀI THƠ TIỄN MẸ - nhạc Nguyễn Hoàng Hà , phổ thơ Doãn Quốc Vinh

Bác Gái và COL

Hà lớn chưa viết gì hết trong cuốn album cuối của Bác Gái. Như câu thơ "vô ngôn con trổ nụ hồng tự tâm" của anh Vinh, thật sự không biết viết gì để chia tay với Bác.


Bài thơ của anh Vinh làm rung những âm giai trong lòng nhiều người. Và bây giờ là những âm điệu của Hà lớn tiễn Bác. Cả một bài hát là lời của anh Vinh, cháu chỉ xin gửi BÁC một hợp âm kết  và 2 chữ cuối như lời chia tay.

http://www.ducavn.com/duca_files/Temp/DoanVinh2/tienme%20hh3.mp3


 Hello anh Thái chị Hằng,

Mỗi người, ngòai những liên hệ sắp sẵn trong gia đình, thí dụ như Hà lớn là em rể họ của Thái; chị Hằng là chị dâu họ của Hà nhỏ.... vv và vv.... Tuy nhiên, mỗi cá nhân có một liên hệ với một cá nhân khác với một tình cảm rất tự nhiên và phóng khoáng không phân biệt trong liên hệ gia đình hay xã hội. Thí dụ như Hà lớn ngoài là em rể họ của Thái Hằng, 6 HÀ có một tình cảm giữa hai bên mà Thái Hằng thấy được qua tiếp xúc với nhau. Dài dòng, HÀ nhỏ sẽ gọi đây là "sến", nhưng sự thật là như vậy. Bài hát 6 HÀ hát để chia tay với Bác ngày hôm nay là tự tâm mà nói với Bác bằng Nhạc qua lời của Vinh. Rất tự nhiên và có khóc vì xúc động chứ không phải vì buồn. 

PS: Bác Vinh, Your Poem is a "HIT". Thanks for a very beautiful "ý , vần, và chữ"........

No comments: