Aug 20, 2011

Từ già, bước sang trẻ ...






 
Vậy phải tìm cách không đi vào "Bánh Xe Luân Hồi" !!!! Khó lắm ... Tuy nhiên hình ảnh này bà chụp tui thấy là dễ chịu vì trong một ngày tui gặp bao nhêu sự tham lam và ham muốn... mọi thứ chỉ là tạm bợ nhưng không bỏ được. Kể bà một chuyện tui nghe ngày hôm nay.

Năm ngoái có ông A từ VN qua đây chơi, thăm ông em cột chèo tên B , ông A nói chuyện với tui là buôn bán giàu có tại Sài Gòn.

Năm nay ông B gặp tui, khuôn mặt buồn bả, noi ông A tại Sài Gòn bị gạt, làm ăn thua lỗ, nên giựt nợ. ông B mua miếng đất tại SAIGON, nhờ ông A đứng tên và ông A lén đem đi bán không nói tiếng nào, còn nữa vài tháng trước ông B về Sai Gon gặp ông A , ông A tỉnh bơ nói với ông B có miếng đất mới rẻ lắm mua không? Ông B buồn quá đi về London vì biết ông còn có ý gạt mình....

Tui nghe xong chuyện tui không nói gì và tui chỉ nghĩ ông B qua Anh quốc 30 năm thì 20 năm đầu ông B đi làm và vợ ở nhà lảnh trợ cấp và tiền nhà, tối thiểu trong vòng 20 năm là ông B đã lấy nhà nước Anh $200 ngàn đô la. 10 năm sau chính phủ Anh làm gắt quá vợ ông B bỏ tiền trợ cấp những khai lương thấp để hưởng tiền nhà , tối thiểu là $100 ngàn đô la...

Người anh em cột chèo của ông ta lừa thì ông ta thấy đau khổ... còn thằng chính phủ Anh cưu mang ông sống tự do , con cái học thành tài , ông ta gạt thì thấy không có gì tội lỗi...

Bởi vậy muốn hiểu cái bánh xe Luân Hồi khó lắm...
 
Quân

  

No comments: