Feb 11, 2011

Dược Sư Phật Đường tại Anh Quốc - ANH QUÂN


Dược Sư Phật Đường tại Anh quốc được thành lập vào năm 2000. Thầy trụ trì là Thích Tịnh Thông. Chùa Dược Sư nằm dưới Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Việt Nam, chuộng nền dân chủ và tự do. Tuy là một nhà tu, Thầy Tịnh Thông đã hoàn tất nghành Y khoa tại Anh quốc, nếu hành nghề thì có thể xem là một người Bác Sỹ. Sau đó Thầy học tiếp nghành y học Châu A, nên Thầy rất giỏi về châm cứu. Nguyên tắc Tu của Thầy là tự lực cánh sinh trước khi nhờ đến Phật Tử, nên vậy khi mua ngôi Chùa vào hai năm trước Thầy cố gắng đi làm để tạo ra tài chánh và tiếp theo sự đóng góp của một số Phật Tử nên tạo ra một ngôi Chùa tại phía nam London. Thầy có một phòng mạch riêng, rất nhiều đạo diễn Hollywood đã đến chữa bệnh, Hoàng Gia A Rập, ca sỹ George Harrison (của Beatles trước khi mất), ngôi sao Tom Cruise.... đã đến điều trị.

Ưu tiên của Thầy là học đạo Phật, nên mỗi tuần thuyết pháp tại Chùa, Thầy luôn cố giảng qua tiếng Anh để các em nhỏ hiểu đạo. Ngoài ra Thầy là một cao thủ Thái Cực quyền, chiêu Vân Thủ đánh bằng tay của Thầy có thể tạo thành lực mạnh khoảng 70kg. Cũng nhờ đôi tay Thái Cực, Thầy châm cứu vô cùng xuất sắc, có những lúc phóng kim vào huyệt, chính xác và nhanh đến nổi bệnh nhân không nghĩ là mình bị kim đâm. Học trò người Anh đến học châm cứu rất là nhiều. Cũng vì vậy tên chùa được chọn là Dược Sư, cứ vào cuối tuần Thầy và học trò của Thầy có mặt tại Chùa để châm cứu miễn phí cho người Việt Nam. Bình thường trong tuần mà lại phòng mạch của Thầy chi phí khá cao nhưng cũng nhờ đó mà có ngôi chùa tại Anh quốc vào ngày hôm nay.

Sau cùng Thầy có một năng khiếu về đạo diễn, cắt ráp phim và quay phim. Nhân dịp xuân Tân Mão 2011, Chùa Dược Sư tổ chức ngày mừng xuân, để Phật Tử về chùa lấy lộc đầu xuân và là dịp gặp gỡ lẫn nhau tại xứ người. Năm nay đón xuân có sự hiện diện của Cha nhà thờ, khi Thầy và Cha cùng đứng với nhau, thì là một hình ảnh đẹp nhất của mùa Xuân 2011.

Xin các bạn cùng xem một đoạn phim trên You Tube, đặc biệt là võ thuật năm nay Sư Phụ Thiếu Lâm không biểu diễn, để học trò lên múa, mà các em mới luyện khoảng 2 năm đã có những bài quyền rất là vững chắc.

http://www.youtube.com/watch?v=zx_EIU2DiY4

ANH QUÂN

No comments: